Hôm nay,  

120 Nước Đòi Truy Tố Tội Bắt Lính Trẻ Em

19/09/200000:00:00(Xem: 3887)
WINNIPEG - Đại diện trên 120 chính phủ tham dự hội nghị về trẻ em nạn nhân của chiến tranh cam kết tăng cường các biện pháp bảo vệ thiếu nhi, nhưng Thông Cáo Chung của hội nghị Winnipeg không đủ đáp ứng các đòi hỏi của các tổ chức tranh đấu nhân quyền.

Các tổ chức này đã công bố phúc trình riêng của họ để sẽ đệ trình phiên họp năm tới của LHQ, đòi đưa ra những trừng phạt cụ thể đối với cac sứ quân và các thế lực sử dụng trẻ em trong chiến tranh hay làm nô lệ tình dục. Ngoại Trưởng Lloyd Axworthy công nhận rằng kết quả của hội nghị Winnipeg không phải là một khai thông lớn lao, nhưng thể hiện thiện chí chính trị.

Theo ước lượng của cơ quan UNICEF, khắp thế giới có khoảng 300 ngàn thiếu niên dưới 18 tuổi bị đưa vào các cuộc nội chiến, và tính chung 1 thập niên vừa qua, chiến tranh sát hại 2 triệu em, gây tàn phế 4 triệu em.

Thông Cáo Chung ngày chủ nhật hô hào các quôc gia xem xét việc ký kết và phê chuẩn 1 hiệp định quốc tế về việc lập Tòa Quốc Tế xử phạt tội lạm dụng trẻ em vào chiến tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.