Hôm nay,  

Báo Feer: Có Kế Hoạch Hoa Lục Đánh Cắp Tài Liệu Mỹ

21/12/199900:00:00(Xem: 5987)
Tài Liệu Trung Cộng Công Khai Nói “20% Kỹ Thuật Cao Chế Võ Khí Khoa Học Lấy Từ Tài Liệu Bí Mật” của Nước Ngoài
HOA THỊNH ĐỐN (VB-nn).-Nhà cầm quyền Bắc Kinh - bằng giấy trắng mực đen - đã xác nhận rằng họ dựa vào các tài liệu rút từ Hoa Kỳ để khai triển kỹ thuật võ khí nguyên tử, đó là tường trình của Báo Far Eastern Economic Review.
Đây cũng là kết luận trước đây của Ủy ban Hạ viện do dân biểu Cox làm Trưởng ban. Khi kết luận này do Ủy ban Hạ viện của dân biểu Cox, Cộng hòa California đưa ra, thì bị chính phủ của tổng thống Clinton bác khước. Hồi gần đây kết luận ấy cũng còn bị một Ủy ban của mấy ông giáo sư do Đại học Stanford bảo trợ đả kích.
Nhưng Trung Cộng đã cho thấy gì trong một tài liệu dầy 361 trang nhan đề là Nguồn gốc và Phương Án Khoa Học Kỹ Thuật Quốc Phòng" Sách này viết bởi hai người là Huo Zhonwen và Wang Zongxiao, trong lời tựa cho biết, là giáo sư dạy tại Trung tâm Tin Tức Khoa học Kỹ thuật Quốc Phòng Trung Hoa, mà bản chất là một trường võ bị dạy về gián điệp.
Điều khôi hài là cuốn sách đã được xuất bản bày bán công khai từ năm 1991. Báo Viễn Đông Kinh Tế viết rằng trong cuốn sách người ta đọc thấy những phát giác rằng gián điệp Trung Cộng được dạy phải thu thập các tài liệu từ nước ngoài - mà chú trọng nhất là Hoa kỳ - để phát triển kỹ thuật quân sự cho Trung Cộng.
Lời Tựa viết rằng cuốn sách được viết với sự giúp đỡ của “nhiều đồng chí của văn phòng liên lạc Trung tâm”, và một trong những phần quan trọng của cuốn sách là phần nói về “những người đã góp phần thu thập các vật liệu dùng trong khoa học kỹ thuật Quốc Phòng.”

Hai tác giả cuốn sách kết luận rằng 80% kỹ thuật mà Trung Cộng cần đến trong việc phát triển khoa học kỹ thuật dùng trong quân sự có thể lấy từ những tài liệu đã phổ biến, nhưng “20% là lấy từ những tài liệu mật.”
Họ đặc biệt chú ý tới Bộ Năng Lượng Hoa Kỳ, là bộ điều hành các trung tâm thí nghiệm võ khí khoa học. Cuốn sách viết rõ ràng những cơ quan nào mà từ đó các tài liệu được thu thập. Người ta đọc thấy “Quốc Hội, Bộ Quốc Phòng, Bộ Năng Lượng, Ban quản trị Không Gian và Hàng Hải”. Các tường trình được liệt kê rõ ràng trong sách.
Báo Viễn Đông Kinh Tế viết rằng tài liệu cũng ghi rõ “các tài liệu bí mật” được thu thập từ những đâu. Đó là “qua những liên hệ cá nhân, qua hối lộ hay qua ‘xâm nhập máy vi tính’.”
Tờ báo lưu ý độc giả rằng trong thời gian cuốn sách này được viết, Trung Cộng đã thiết lập xong kho dữ kiện về danh sách các nhà khoa học nổi tiếng ngoại quốc, trong đó có địa chỉ họ sinh sống, và ghi rõ những ai đã từng viếng thăm Trung Hoa.
Báo Viễn Đông Kinh Tế viết rằng vào những năm thuộc thập niên ‘80, Trung Cộng đã mang lên bàn cân hai giải pháp phát triển võ khí kỹ thuật cao, một là bằng cách nghiên cứu tự tại, hai là tung ra “chiến dịch thu thập tài liệu từ nước ngoài”, họ đã chọn giải pháp sau.
Tin này đưa ra hôm thứ hai, là hôm báo chí loan tin khoa học gia Wen Ho Lee tuyên bố sẽ kiện FBI. Ông là người bị nghi đã chuyển tài liệu võ khí nguyên tử cho Bắc Kinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.