Hôm nay,  

Bắc Hàn Lo Đoàn Tụ Gia Đình Đợt Thứ 3

10/11/200000:00:00(Xem: 4250)
PYONGYANG - Bắc Hàn có thể thỏa thuận xúc tiến đợt đoàn tụ thứ 3 của các gia đình phân ly vì thời cuộc trong 3 tuần tới.

Trong 1 tuần vừa qua, Bắc Hàn lên án Hồng Thập Tự Nam Hàn là đã nói xấu chế độ Miền Bắc, đe dọa ngưng chương trình đoàn tụ, dự trù khởi sự ngày 30 tháng này. Sáng Thứ 5, Hồng Thập Tự Bắc Hàn đã gửi văn thư thông báo những quy định bổ tuc về những món quà sẽ trao đổi giữa các thân quyến, không còn đề cập tới chuyện cũ.

Phát ngôn viên Hồng Thập Tự Nam Hàn nhận xét rằng văn thư trên có thể được hiểu rằng chương trình đoàn tụ sẽ được tiếp tục, tình hình sẽ rõ hơn nếu qua ngày Thứ 6 Bắc Hàn trao đổi danh sách những thân quyến được phép đoàn tụ.

Văn thư của Hồng Thập Tự nói các thân quyến chỉ được biếu tặng dưới 500 MK tiền mặt, về hiện vật chỉ gồm quần áo, và kỉ vật.

Theo bản tin khác từ tổ chức từ thiện quốc tế World Vision, bất kể các mức cải thiện tổng quát về tình hình lương thực tại Bắc Hàn, Bắc Hàn vẫn cần viện trợ quốc tế và nhiều cải tiến trong kỹ thuật sản xuất nông nghiệp để xóa bỏ nạn đói về mặt dài hạn.

Tổ chức World Vision hiện điều hành một số trại chăm sóc trẻ em mồ côi tại Bắc Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.