Hôm nay,  

Nhật Truy Nã Các Lãnh Tụ Đạo “bàn Chân”

09/05/200000:00:00(Xem: 4626)
TOKYO (Reuters) - Cảnh sát Nhật Bản đã ra lệnh truy nã các lãnh tụ đạo “Bàn Chân” vì những người này bị tố cáo đã lấy những số tiền khổng lồ của các tín đồ nhờ khám bệnh bằng cách xem gan bàn chân.
Tín đồ còn phải mua những đồ thờ cúng và được huấn luyện phương pháp bảo đảm cho bệnh lành hẳn. Tất cả đều phải trả giá rất mắc.
Cảnh sát ra lệnh bắt Đạo trưởng Truyoshi Fukunaga, 55 tuổi và nhiều lãnh tụ khác của đạo này.
Đạo này có tên theo tiếng Nhật Bản là Pháp Hoa Tam pháp giáo. Tháng trước các tòa án Nhật đã phán quyết đạo này và Fukunaga phải bồi thường 227.2 triệu yen (khoảng 2.09 triệu Mỹ kim) cho 27 tín đồ.

Hơn 1,000 tín đồ đã vô đơn kiện đạo này đòi bồi thường khoảng 5 tỷ yen thiệt hại. Trụ sở Tam pháp giáo đặt ở chân núi Phú Sĩ.
Cảnh sát nói Fukunaga và các môn đệ của ông ta không có giấy phép hành nghề y khoa, nhưng lại nói họ chỉ xem gan bàn chân là có thể chẩn bệnh và đoán được tương lai vận mệnh của tín đồ.
Cảnh sát đã đến vây khám xét trụ sở của đạo phái này và thấy có những trẻ em bị giam giữ, không cho đi học và mỗi ngày chỉ được ăn một bữa.
Năm 1995 đạo Aum Shinri kyo (À-um Chân lý giáo) tấn công bằng hơi độc ở đường hầm xe điện Tokyo làm 12 người chết và hàng ngàn người trúng độc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.