Hôm nay,  

Vụ Kiện Microsoft: Thương Lượng Thất Bại

03/04/200000:00:00(Xem: 5053)
Chánh án Jackson sẽ đưa ra phán lệnh sớm, có thể tách nhỏ Microsoft

WASHINGTON (AP) - Cuộc nói chuyện giữa hãng Microsoft Corp. và các luật sư chính phủ đã thất bại sau khi công ty này đòi phải theo đề nghị riêng của công ty nhằm thương lượng đơn kiện chống độc quyền, và không phải vì dị biệt giữa các viên chức liên bang và tiểu bang, theo những người liên hệ hôm Chủ Nhật.
Cuộc thương thuyết tan vỡ hôm Thứ Bảy, đưa hồ sơ vụ án về lại cho Chánh Án Thomas Penfield Jackson ở Washington, người mùa thu vừa qua đã ban hành bản văn sự kiện cho thấy Microsoft đã sử dụng uy thế độc quyền nhằm ngăn chận cạnh tranh. Một quyết định về đơn kiện có thể đưa ra vào bất kỳ ngày nào, và nếu Jackson đứng về phía chính phủ, ông sẽ bắt đầu một tiến trình dài dẳng để quyết định một án phạt, trong đó có thể có giải pháp chia nhỏ Microsoft hay áti cấu trúc lại.


Các nguồn tin nói là các luật sư nhà nước không còn đòi chia nhỏ công ty này, nhưng là rằng Microsoft từ chối chấp nhận các đề nghị đưa ra bởi Bộ Tư Pháp và 19 tiểu bang đứng tên kiện.
Chủ Tịch Bill Gates của Microsoft nói hôm Thứ Bảy rằng “không còn có thể thương lượng bởi vì Bộ Tư Pháp và các tiểu bang không còn làm việc chung nhau. Giữa họ, có vẻ như họ đang đòi chia nhỏ công ty chúng tôi hay là các biện pháp cực đoan khác...”
Gates không nói chi tiết về đề nghị của Microsoft.
Bộ Trưởng Tư Pháp Richard Blumenthal của Connecticut bác bỏ lời của Gates.
“Dị biệt giữa các tiểu bang và Bộ Tư Pháp chỉ nhỏ thôi, khi so sánh với sự dị biệt giữa Microsoft và phía chúng tôi.”
Mô tả cuộc thương lượng là “cực kỳ phức tạp,” Bộ Trưởng tư Pháp Thomas MNiller của Iowa nói “nhiều yếu tố” đã dẵn tới tan vỡ thương thuyết nhưng “lập trường của các tiểu bang không phải là nguyên nhân dẫn tới tan vỡ thương thuyết.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.