Hôm nay,  

Đức, Những Quy Tắc Mới Này Hiện Được Áp Dụng Trên Toàn Quốc: Lockdown Những Người Chưa Được Chích Ngừa, 2G Và Cấm Đốt Pháo Vào Đêm Giao Thừa

03/12/202114:43:00(Xem: 3745)


  C:\Users\Anmeldung\Desktop\Desktop\Z2G-Regel-2.jpg


Chính phủ liên bang và tiểu bang đã đồng ý vào thứ Năm 02.12.2021 để thắt chặt đáng kể các quy tắc về Corona ở Đức. Trong số những thứ khác, sẽ không chỉ có những hạn chế tiếp xúc đáng kể đối với những người chưa được tiêm chủng. Cũng không thể đến được rạp chiếu phim, đến tham dự các sinh hoạt hoặc đi mua sắm. 


* Những gì chính phủ liên bang và tiểu bang đã thoả thuận


Nhóm giải quyết khủng hoảng của các tiểu bang: Nhóm này sẽ được thành lập tại Phủ Thủ tướng Liên bang để xác định và giải quyết các vấn đề về hậu cần (Logistik), vận chuyển và phân phối vắc xin (Vaccine) ở giai đoạn đầu. 


Booster: Cho tới Giáng sinh có thể lên đến 30 triệu chích lần thứ hai và chích ngừa bổ sung (Auffrischimpfung)


Nhân viên tiêm chủng: Bác sĩ có thể hướng dẫn dược sĩ và nhân viên điều dưỡng, ví dụ như ở nhà dưỡng lão chích ngừa. Ngoài ra, dược sĩ và nha sĩ nên chích ngừa.


Giấy chứng nhận tiêm chủng: Ở Liên minh Châu Âu, người ta đã thảo luận rằng tình trạng tiêm chủng phải duy trì hiệu lực trong chín tháng sau lần chích ngừa thứ hai. Chính phủ liên bang và tiểu bang muốn đi đến một thỏa thuận vào cuối năm nay, có tính đến chiến dịch tiêm chủng và các loại vắc xin hiện có, về thời điểm và cách thức áp dụng quy định tương ứng ở Đức. Nghị quyết không có tuyên bố về một quá trình cụ thể, trước đây đã ược đề cập là sáu tháng.


Văn hóa và giải trí: Chỉ có thể đi vào các cơ sở và sự kiện cho các hoạt động văn hóa và giải trí (rạp chiếu phim, rạp hát, nhà hàng, v.v.) đối với những người đã được chích ngừa và những người đã khỏi bệnh, bất kể tỷ lệ mắc bệnh là bao nhiêu. Ngoài ra, một sự kiểm tra hiện tại có thể được quy định (2G Plus). Các trường hợp ngoại lệ áp dụng cho trẻ em và thanh niên dưới 18 tuổi. 


Lễ Giáng sinh và Lễ hội: Trên thực tế, việc thị trường Giáng sinh trên toàn quốc chỉ có thể dành cho những người được tiêm chủng (chích ngừa) và không phụ thuộc vào nguồn gốc, tại các sự kiện lễ hội, một sự kiểm tra hiện tại cũng cần đưa ra (2G Plus). Đoạn văn đã bị xóa khỏi quyết định với lý do rằng điều này đã được áp dụng phần lớn ở các tiểu bang.


Bán lẻ: Các quy tắc 2G (quy tắc 2G là viết tắt của "được tiêm chủng hoặc đã bình phục (khỏi bệnh)" sẽ được mở rộng cho bán lẻ trên toàn nước Đức bất kể tỷ lệ xảy ra như thế nào. Ngoại trừ các cửa hàng phục vụ nhu cầu hàng ngày. Lối vào phải được kiểm soát từ các cửa hàng. 


Hạn chế tiếp xúc: Ở tất cả các tiểu bang, những người chưa được chích ngừa trong tương lai sẽ chỉ được phép gặp riêng với các thành viên trong gia đình của chính họ và hai người từ nhà một gia đình khác. Ngoại trừ trẻ em dưới 14 tuổi. Vợ chồng, những người sống chung chưa kết hôn được coi là một gia đình, ngay cả khi họ không có nơi ở chung. Các cơ sở chăm sóc sức khỏe tư nhân, trong đó chỉ những người được tiêm chủng và điều dưỡng tham gia, không bị ảnh hưởng.


Lệnh cấm đốt pháo: Năm ngoái, chính phủ liên bang và tiểu bang đã đồng ý rằng việc bán pháo hoa sẽ bị cấm trên toàn nước Đức. Ngoài ra, không có thứ gì được phép đốt trên các đường phố và quảng trường đông đúc. Một số tiểu bang đã cấm hoàn toàn các loại pháo. Quy tắc này cũng sẽ được áp dụng trong năm nay. 


Trường học: Trong trường học, mặt nạ là bắt buộc đối với tất cả các cấp học.

 

Tiêm chủng bắt buộc: Chính phủ liên bang sẽ giới thiệu việc chích ngừa bắt buộc cho nhân viên, ví dụ như trong các cơ sở chăm sóc người già và bệnh viện. Có thể từ tháng 2 năm 2022 sẽ có tiêm chủng bắt buộc nói chung.


Câu lạc bộ và vũ trường: Câu lạc bộ và vũ trường sẽ đóng cửa ở bất cứ nơi nào có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn 350. 


Lễ kỷ niệm riêng tư (privat): Chỉ 50 người được phép tham gia lễ kỷ niệm riêng tư trong nhà. 200 người cho bên ngoài. Nói chung, 2G áp dụng trong cả hai trường hợp. Tuy nhiên, những yêu cầu này chỉ áp dụng ở các quận/vùng có tỷ lệ mắc bệnh trên 350. 


Các sự kiện thể thao: Nghị quyết nêu rõ: "Có giới hạn số người và giới hạn tuyệt đối cho khán giả. Đối với các sự kiện trong phòng kín, chỉ có thể sử dụng 30 đến 50 phần trăm sức chứa tới tổng số tối đa là 5.000 khán giả. Chỉ từ 30 đến 50% sức chứa (Kapazitaet/Capacity ) bên ngoài có thể được sử dụng cho tới tổng số tối đa 15.000 khán giả. Phải đeo khẩu trang y tế. Như thường lệ, chỉ những người đã được chích ngừa hoặc hồi phục mới có quyền vào tham dự (2G). Ngoài ra, một sự kiểm tra hiện tại có thể được quy định cho những người tham dự (2GPlus). Ở các tiểu bang có tỷ lệ nhiễm trùng cao, các buổi tổ chức phải bị hủy bỏ nếu có thể và các sinh hoạt thể thao được tổ chức mà không có khán giả. "



* Lê-Ngọc Châu _ Nam Đức, tối ngày 03. Dezember 2021. Hình từ internet.

url: https://de.yahoo.com/finance/news/lockdown-f%C3%BCr-ungeimpfte-fl%C3%A4chendeckend-2g-153100514.html (Do., 2. Dezember 2021, 16:31)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.