Hôm nay,  

Hội Quần Vợt Phụ Nữ Thế Giới Tuyên Bố Đình Chỉ Tất Cả Giải Thi Đấu Tại TQ Để Bày Tỏ Quan Ngại Về Tình Trạng An Toàn Của Nữ Cầu Thủ Peng Shuai

01/12/202119:18:00(Xem: 4188)


 

Hội Quần Vợt Phụ Nữ (WTA) đã tuyên bố đình chỉ tất cả các giải thi đấu tại Trung Quốc giữa lúc có nhiều quan ngại về sự an toàn của ngôi sao quần vợt TQ Peng Shuai, sau nhiều tuần lễ tranh cãi gay gắt với Bắc Kinh về tình trạng khỏe mạnh hạnh phúc của cây quần vợt này, theo bản tin của báo The Guardian tường thuật hôm Thứ Tư, 1 tháng 12 năm 2021.

“Với sự ủng hộ hoàn toàn của Hội Đồng Quản Trị WTA, tôi tuyên bố lập tức đình chỉ tất cả các giải thi đấu tại Trung Quốc, gồm Hong Kong,” theo chủ tịch WTA là Steve Simon, công bố quyết định trong một tuyên bố hôm Thứ Tư.

“Bằng lương tâm, tôi không thấy cách nào tôi có thể yêu cầu các lực sĩ của chúng tôi cạnh tranh ở đó khi mà Peng Shuai không được phép thông truyền tự do và có vẻ bị đàn áp để nói ngược lại sự cáo buộc về tấn công tình dục của cô. Với tình hình hiện tại, tôi cũng rất quan ngại về những nguy hiểm mà tất cả cầu thủ và nhân viên của chúng tôi sẽ đối diện nếu chúng tôi tổ chức các giải đấu tại Trung Quốc vào năm 2022.”

Hành động của WTA đã được chào đón bởi nhiều nhân vật quần vợt thế giới đã và đang vận động cho sự an toàn của Peng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.