Hôm nay,  

Ít Nhất 27 Người Vượt Biển Vào Anh Quốc Đã Bị Chết Đuối Vì Chìm Thuyền Khiến Cho Anh-Pháp Hứa Hợp Tác Để Chận Đứng Băng Đảng Buôn Người

24/11/202118:45:00(Xem: 4863)

27 Di Dan chet tren bien
Một nhóm di dân chạy trên bãi biển với một chiếc xuồng bằng cao su bơm hơi gần Wimereux tại phía bắc nước Pháp vào sang Thứ Tư, 24 tháng 11 năm 2021. (nguồn: https://www.bbc.com)

 

Ít nhất 27 người đi thuyền tới Anh Quốc đã chết đuối tại English Channel, Eo Biển nằm giữa Anh và Pháp, gần Calais sau khi chiếc thuyền của họ bị chìm, theo BBC Tiếng Anh tường thuật hôm Thứ Tư, 24 tháng 11 năm 2021.

Tổ Chức Quốc Tế Di Dân (IOM) nói rằng đó là sự tổn thất nhân mạng lớn nhất trong một sự kiện tại Eo Biển kể từ khi họ bắt đầu thu thập các tài liệu vào năm 2014.

Thủ Tướng Anh Boris Johnson nói rằng ông đã “kinh hoàng” bởi những gì đã xảy ra, nói thêm rằng Anh Quốc sẽ lật từng hòn đá để chận đứng các băng đảng buôn người.

5 phụ nữ và một người con gái nằm trong số người chết, theo bộ trưởng nội vụ Pháp cho hay.

Gerald Darmanin cũng nói rằng 2 người đã được cứu và một người đã mất tích. Báo cáo ban đầu nói 31 người đã chết, nhưng tổng số đã được rút lại qua đêm hôm Thứ Năm.

4 người đã bị bắt gần biên giới Bỉ, theo ông cho biết thêm, nói rằng, “Chúng tôi nghi rằng họ đã liên hệ trực tiếp tới việc vượt biên đặc biệt này.”

Vào chiều Thứ Tư, Thủ Tướng Anh Johnson và Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron đã đồng ý tiến tới các nỗ lực chung để ngăn chận những vụ vượt biên và chận đứng các băng đảng đẩy mạng sống con người vào nguy hiểm, theo Văn Phòng Thủ Tướng Anh cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.