Hôm nay,  

Báo Nguy: Chứng Khoán Mỹ Sắp Sụt 5%

09/08/199900:00:00(Xem: 5082)
NEW YORK (Reuters) — Nếu bạn có đầu tư chứng khoán, hãy đọc lời cảnh cáo sau: Giá cổ phiếu tại các công ty lớn nhất Hoa Kỳ sẽ có hướng sụt giảm từ 3% tới 5% trong các tuần lễ tới — đó cũng là thời kỳ suy yếu thường niên cho thị trường chứng khoán — giữa lúc người ta nhìn thấy nhiều màn sụt giá cổ phiếu trong hai tuần lễ qua.
Ít nhất, đó cũng là tiên đoán của các phân tích gia kỹ thuật, những người tiên đoán về hoạt động giá cả dựa trên các thành tựu thị trường quá khứ, và là những người có cái xa hoa là bỏ lơ các yếu tố căn bản như lãi suất, lợi tức công ty và tâm thức của những người mua bán chứng khoán trong ngày (day traders).
Chỉ số Dow Jones Industrial Average có thể sụt giảm bằng các mức thấp trước kia, khảong 10,400 như hồi tháng Sáu, theo các phân tích gia. Như vậy có nghĩa là thị trường tự điều chỉnh bằng cách sụt 7.8% từ mức kỷ lục cao 11,252.27 điểm đạt được ngày 19.7.

Con số 10% là con số “điều chỉnh bình thường.” Tuy nhiên, các phân tích gia nói, ngay cả nếu có màn sút giảm 10% từ các kỷ lục cao, mang chỉ số Dow về tới 10,000, thì đó cũng sẽ là tận đáy cho chỉ số này.
Yếu tố thời vụ cũng ảnh hướng. Thực sự, cổ phiếu vẫn có khuynh hướng sụt giá vào cuối mùa hè.
Đối với chỉ số S&P 500, tháng Chín là tháng thê thảm nhất trong năm, và các thành tựu của chỉ số này có từ tháng Năm tới tháng Mười thì vẫn quá yếu so với thành tựu từ tháng Mười Một tới tháng Tư, theo một sử gia hàng đầu về thị trường chứng khoán, Yale Hirsch, chủ bút The Stock Trader’s Almanac, một cuốn Kinh Thánh về sự kiện và con số hiện đã in tới ấn bản thứ 33.
Hirsch còn kể một thí dụ, như chỉ số Dow tăng thêm gần 9,500 điểm trong thời kỳ tháng 11 tới tháng 4 kể từ 1950, nhưng chỉ tăng có 1,120 điểm trong thời kỳ 6-tháng khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.