Hôm nay,  

Mỹ Tố Iran Đứng Sau Vụ Tấn Công Các Tiền Đồn Của Lính Mỹ Ở Syria Bằng Máy Bay Không Người Lái

25/10/202119:08:00(Xem: 2121)

Iran tan cong can cu My o Syriia
Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài John Kirby phát biểu tại cuộc họp báo ở Bộ Quốc Phòng, hôm Thứ Hai, 25 tháng 10 năm 2021. (nguồn: https://apnews.com)

 

WASHINGTON  – Các viên chức Hoa Kỳ nói rằng họ tin là Iran đứng sau vụ máy bay không người lái tấn công vào tuần trước vào tiền đồn quân sự ở miền nam Syria nơi lính Mỹ đóng quân, theo Hãng Thông Tấn Mỹ AP tường thuật hôm Thứ Hai, 25 tháng 10 năm 2021.

Hôm Thứ Hai các viên chức nói rằng Hoa Kỳ tin rằng Iran đã cung cấp nguồn lực và đã khuyến khích cuộc tấn công, nhưng các máy bay robot đã không được phóng đi từ Iran. Chúng là các máy bay robot của Iran, và Iran có vẻ đã tạo điều kiện cho việc sử dụng chúng, theo các viên chức cho biết với điều kiện ẩn danh vì điều đó chưa được phổ biến.

Các viên chức nói rằng họ tin là các cuộc tấn công liên quan tới 5 chiếc máy bay robot chở đầy chất nổ, và chúng đã đánh vào đồn trú al-Tanf của lính Mỹ và một nơi mà các lực lượng chống Syria trú đóng.

Không có báo cáo về thương vong của các cuộc tấn công.

Binh sĩ Hoa Kỳ và liên minh đóng tại al-Tanf để huấn luyện các lực lượng Syria kiểm soát để chống lại các dân quân Nhà Nước Hồi Giáo. Căn cứ này cũng đóng trên đường phục vụ như là liên kết quan trọng đối với các lực lượng do Iran hậu thuẫn từ Tehran đi tới miền nam Lebanon và Do Thái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.