Hôm nay,  

Tòa Peru Sẽ Xét Lại Vụ Xử Nữ Công Dân Mỹ

30/08/200000:00:00(Xem: 4895)
LIMA - Nữ công dân Mỹ Lori Berenson, 30 tuổi, cư dân New York, bị tòa quân sự tối cao Peru kết án tù chung thân đầu năm 1996 về tội khủng bố, đã được xét lại, mở đường cho đòi hỏi của cô là mở phiên tòa công khai.

Tòa quân sự tối cao Peru ngày Thứ 2 không giải thích lý do chuyển giao vụ án cho tòa dân sự, và TT Fujimori cũng không đưa ra lời bình phẩm nào, còn theo ký mục gia Mirko Lauer của báo La Republica, thì quyết định trên nhằm giảm căng thẳng với Washington.

Nhà chức trách Peru mô tả cô Lori Berenson là một nhà tranh đấu cực đoan, tới Peru năm 1994 để làm cách mạng, trong khi phe bênh vực cả quyết cô Lori đã bị gán ghép. Cô Lori Berenson tới Peru không lâu sau ngày được nhận làm phóng viên cho 2 tạp chí khuynh tả Hoa Kỳ, là Third World Report và Modern Times, bị bắt khi cùng đi xe bus với vợ của thủ lãnh Phong Trào Cách Mạng Tupac Amaru, viết tắt MRTA.

Tổ chức MRTA được thế giới biết tới qua vụ chiếm tư thất đại sứ Nhật Tháng Chạp 1996, cầm giữ 72 con tin trong 4 tháng, cho tới khi quân đội Peru tấn công giải cứu, tiêu diệt toàn bộ du kích quân, và 1 con tin thiệt mạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.