Hôm nay,  

Thổ Nhĩ Kỳ Tuyên Bố Đại Sứ Của 10 Nước Gồm Mỹ, Pháp, Đức Là ‘Những Người Không Được Hoan Nghênh’, Có Thể Bị Trục Xuất Vì Đòi Thả Nhà Từ Thiện Osman Kavala

23/10/202118:55:00(Xem: 2874)

TT Tho Nhi Ky
Tổng Thống Thổ Nhĩ Kỳ kiêm lãnh đạo Đảng Công Lý và Phát Triển (AK Party) Recep Tayyip Erdogan. (Nguồn: https://www.cnn.com)

 

Tổng Thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã ra lệnh cho các đại sứ của 10 nước, gồm Hoa Kỳ, Pháp và Đức, phải được tuyên bố là “những người không được hoan nghênh” sau khi các đại sứ của những nước này kêu gọi trả tự do cho thương gia và nhà từ thiện Thổ Nhĩ Kỳ Osman Kavala, theo CNN tường thuật hôm Thứ Bảy, 23 tháng 10 năm 2021.

“Tôi đã đưa ra các chỉ thị cần thiết cho bộ ngoại giao của chúng tôi,” theo Erdogan cho biết trong một phát biểu hôm Thứ Bảy. “Tôi đã nói với ông ấy điều gì phải làm. Tôi nói rằng ông sẽ giải quyết với 10 đại sứ này được tuyên bố là những người không được hoan nghênh càng sớm càng tốt.”

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm rằng những đại sứ này nên rời khỏi đất nước Thổ nếu họ không hiểu Thổ Nhĩ Kỳ.

Nếu Bộ Ngoại Giao nhận lệnh, họ có thể tiến hành mà không cần phải có sự chấp thuận thêm. Bước này có thể dọn đường cho các cuộc trục xuất của họ.

Hành động này đến vài ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu tập các đại sứ của Hoa Kỳ, Đức, Pháp, Gia Nã Đại, Đan Mạch, Hòa Lan, Phần Lân, Tân Tây Lan, Na Uy, và Thụy Điển về tuyên bố chung của họ kêu gọi trả tự do cho Kavala vào năm thứ 4 ông bị ngồi tù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.