Hôm nay,  

IS Nổ Bom Tự Sát Tại Nhà Thờ Tín Đồ Shiites Tại Tỉnh Kunduz Phía Bắc Afghanistan Giết Chết 46 Người, 143 Người Bị Thương

08/10/202117:48:00(Xem: 2271)


 

KABUL, Afghanistan  – Một vụ nổ bom tự sát của Nhà Nước Hồi Giáo (IS) tại một nhà thờ Hồi Giáo đông nghẹt những tín đồ Hồi Giáo Shiites tại miền bắc Afghanistan hôm Thứ Sáu, 8 tháng 10 năm 2021, đã giết chết ít nhất 46 người và làm bị thương hàng chục người khác trong một thách thức an ninh mới nhất đối với Taliban khi họ chuyển từ nhóm nổi dậy sang chính quyền, theo Hãng Thông Tấn Mỹ AP tường thuật hôm Thứ Sáu.

Trong tuyên bố chịu trách nhiệm, chi nhánh khu vực của IS xác nhận người nổ bom tự sát là người Hồi Giáo Uygher, nói rằng vụ tấn công nhắm vào tín đồ Shiite và Taliban vì ý muốn của họ là tống xuất người Uyghers để đáp ứng đòi hỏi từ Trung Quốc. Tuyên bố đã được đăng tải bởi cơ quan tin tức Aamaq có liên hệ tới IS.

Vụ nổ làm tan tành một nhà thờ đông người tại thành phố Kunduz vào lúc cầu nguyện trưa Thứ Sáu, sự kiện nổi bật của tuần lễ Hồi Giáo. Nó là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ nổ bom và nổ súng của IS nhắm vào chế độ Taliban mới của  Afghanistan, cũng như các cơ chế tôn giáo và nhóm thiểu số Shiites kể từ khi quân đội Hoa Kỳ và NATO rút khỏi trong tháng 8.

Chính phủ Biden đã lên án vụ tấn công hôm Thứ Sáu. “Người Afghan xứng đáng để có một tương lai thoát khỏi khủng bố,” theo phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Mỹ Ned Price cho biết trong một tuyên bố.

Phát ngôn viên của Taliban là Bilal Karimi nói với The Associated Press rằng 46 người hành lễ đã bị giết và 143 người đã bị thương trong vụ nổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.