Hôm nay,  

Tàu Ngầm Nguyên Tử Mỹ Đụng Vật Lạ Ở Biển Đông Khiến Một Số Thủy Thủ Bị Thương, Đài Loan Báo Động TQ Sẽ Xâm Lăng Đảo Quốc Vào Năm 2025

07/10/202119:30:00(Xem: 5472)

Tau ngam My dung vat la o Bien Dong
Tàu ngầm nguyên tử Mỹ. (nguồn: www.cnn.com)

 

Một chiếc tàu ngầm nguyên tử của Mỹ đã đụng vào một vật dưới nước ở Biển Đông hôm Thứ Bảy rồi, theo 2 viên chức quốc phòng cho biết qua bản tin của CNN tường thuật hôm Thứ Năm, 7 tháng 10 năm 2021.

Một số thủy thủ trên tàu USS Connecticut đã bị thương trong sự kiện này, theo các viên chức cho hay. Không ai bị thương lâm nguy đến tánh mạng, theo một tuyên bố từ Hạm Đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết. Điều không rõ là tàu ngầm lớp Seawolf có phải đã đụng phải vật gì đó khi đó lặn xuống hay không.

“Chiếc tàu ngầm vẫn trong tình trạng an toàn và ổn định. Máy đẩy hạt nhận và không gian của chiếc tàu USS Connecticut không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động trọn vẹn,” theo tuyên bố cho hay. “Sự kiện sẽ được điều tra.” Hải Quân Hoa Kỳ đã không cho biết chi tiết sự kiện đã xảy ra tại Biển Đông, chỉ nói rằng nó xảy ra trong vùng biển quốc tế tại khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương.

Sự kiện này đã xảy ra khi các căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc gia tăng qua những xâm phạm của quân đội TQ vào Vùng Nhận Dạng Phòng Không của Đài Loan.

Trong khi đó, hôm Thứ Tư,  bộ trưởng quốc phòng Đài Loan Chiu Kuo-cheng, nói rằng TQ có thể đã sẵn sảng để thực hiện cuộc xâm lăng “toàn diện” vào đảo quốc này vào năm 2025, nói thêm rằng “họ hiện đã có khả năng” để tấn công, nhưng họ phải “trả một cái giá đắc.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.