Hôm nay,  

Đài Loan Tố Cáo TQ Xâm Phạm Vùng Nhận Dạng Phòng Không Với Hàng Chục Chiếc Chiến Đấu Cơ

02/10/202117:51:00(Xem: 3069)

may bay TQ
Chiến đấu cơ J-16 của Quân Đội TQ được triển lãm tại cuộc Triển Lãm Hàng Không và Không Gian Quốc Tế lần tứ 13 của TQ tại Zhubai, hôm 28 tháng 9. (nguồn: https://www.cnn.com)

 

HONG KONG – Đài Loan đã chỉ trích gắt gao Trung Quốc hôm Thứ Bảy, 2 tháng 10 năm 2021 sau hàng chục phản lực quân sự bay vào vùng phòng thủ không gian của Đài Loan trong điều mà nước này gọi là cuộc xâm nhập lớn nhất của Bắc Kinh từ trước tới nay, theo bản tin của NBC News tường thuật hôm Thứ Bảy.

Bộ Quốc Phòng Đài Loan cho biết trong một tuyên bố rằng 20 chiếc máy bay, tất cả đều là chiến đấu cơ ngoại trừ 2 chiếc máy bay chống tàu ngầm đã bay vào khu vực chung quanh Quần Đảo Đông Sa (Pratas Islands) hôm Thứ Bảy.

Sự kiện đó đến chưa tới 24 giờ sau khi bộ quốc phòng Đài Loan cho biết rằng 38 chiếc máy bay quân sự của Trung Quốc đã bay vào vùng nhận dạng phòng không, hay ADIZ, của Đài Loan  hôm Thứ Sáu. Loại không phận này là một trong nhiều quốc gia định nghĩa chung quanh các lãnh thổ của họ nhu7 là một cách để giám sát không lưu nhưng không được luật quốc tế.

“TQ cố ý gây hấn quân sự, làm thiệt hại nền hòa bình khu vực,” theo lời Thủ Tướng Đài Loan Su Tseng-chang nói với các phóng viên vào sáng Thứ Bảy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.