Hôm nay,  

20/24 Sở Bộ Mỹ Bị Xếp Hạng Đỏ Vì Quản Trị Chi Thu Tồi Tệ

20/10/200200:00:00(Xem: 4121)
Năm này qua năm khác, các chuyên viên kiểm toán - trong khi tra cứu sổ sách của cacù sở bộ cấp liên bang - đã nhận ra là đa số các sở bộ này thiếu tổ chức (có thể nói là hỗn độn) đến độ các cơ quan trực thuộc không thể biết hàng chục tỉ mỹ kim đã đi về đâu.
Tệ hơn nữa, khi đa số các cơ quan này biết õ có những sai lầm quan trọng trong việc kết toán , thay vì duyệt lại từ đầu để biết tiền đã đi chỗ nào, họ chỉ ghi lại tổng số kết toán hàng tỉ mỹ kim đã được điều chỉnh, và làm ngơ việc ghi riêng từng khoản tiền một. Nhưng đó mới chỉ là một trong nhiều vấn đề các chuyên viên kiểm toán tìm thấy trong các bản tường trình thường niên về tình hình tài chính của các cơ quan trực thuộc chính phủ.

Tài khóa 2001-2002 kết thúc ngày 30 tháng 9 nên các cơ quan này đang soạn thảo các bản tường trình đó. Trong năm rồi, sở Quản Trị Và Ngân Sách đã đặc biệt quan tâm đến các vấn đề kết toán tài chánh. Một trong các biện pháp nhằm thúc đẩy các cơ quan cải thiện vấn đề này là từ đầu năm nay, sở Quản Trị Và Ngân Sách bắt đầu xếp thứ hạng 24 sở bộ lớn nhất ở cấp liên bang bằng các màu: xanh, vàng và đỏ. Xanh có nghĩa là hệ thống tài chánh của cơ quan đó khả dĩ chấp nhận được; vàng là có vấn đề nhưng đang được cải thiện; và đỏ là có những vấn đề trầm trọng và kinh niên. Theo sự xếp hạng gần đây nhất, hoàn tất trong tháng 6, chỉ có một cơ quan được xếp hạng xanh, và đó là một cơ quan khoa học rất nhỏ có tên là National Science Foundation. 20 cơ quan bị xếp hạng đỏ.
Bộ Quốc Phòng là nơi thường có những sai lầm kinh khủng nhất về kết toán tài chánh! Ba cơ quan liên bang khác -bộ Nông Nghiệp, cơ quan không gian NASA và Cơ quan Phát triển Quốc tế - có những sổ sách không kiểm toán được!
Mặt khác, chính phủ cũng ghi nhận ít nhất là 33 tỉ mỹ kim đã thất thoát do sai lầm trong việc chi trả năm ngoái. Dân biểu Steve Horn của California, chủ tịch tiểu ban về quản lý các cơ quan chính phủ của Hạ Viện tuyên bố: "Chúng tôi phải bơm tiền vào ngành hành pháp để giúp họ đưa những việc này trở lại mức thăng bằng. "

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.