Hôm nay,  

Mỹ Bắt Đầu Chở Hàng Trăm Di Dân Haiti Trả Về Lại Cố Quốc Của Họ Sau Khi Hàng Chục Ngàn Người Vượt Biên Vào Texas

19/09/202118:39:00(Xem: 5562)

My tra di dan ve Haiti
Các di dân tìm cách khác để vượt biên từ Mễ vào Mỹ sau khi tới đập đã bị đóng, hôm Chủ Nhật, 19 tháng 9 năm 2021, tại Ciudad Acuña, Mexico. (nguồn: https://apnews.com)

 

DEL RIO, Texas  -- Hoa Kỳ đã chở những người Haiti đã cắm trại tại một thị trấn biên giới Texas trở về lại quê nhà của họ hôm Chủ Nhật, 19 tháng 9 năm 2021, và cố gắng chận những người khác vượt biên từ Mexico trong một cuộc biểu thị lực lượng lớn ra dấu hiệu của việc bắt đầu điều có thể là một cuộc trục xuất di dân hay những người đi tìm tị nạn quy mô, nhanh chóng nhất của nước Mỹ trong nhiều thập niên, theo Hãng Tin Mỹ AP tường thuật hôm Chủ Nhật.

Hơn 320 di dân đã đến Port-au-Prince trên 3 chuyến bay, và Haiti nói rằng 6 chuyến bay được dự kiến đến vào Thứ Ba. Nói chung, chính quyền Hoa Kỳ đã tiến tới việc trục xuất nhiều người trong số hơn 12,000 di dân đã cắm trại chung quanh cây cầu tại Del Rio, Texas, sau khi vượt biên từ Ciudad Acuña, Mexico.

Sự trục xuất mà không có cơ hội tìm tị nạn như thế là vào năm 1992 khi Duyên Phòng đã chận những người tị nạn Haiti ở biển, theo Yael Schacher, người có các nghiên cứu cho tiến sĩ tập trung vào luật tị nạn trong lịch sử Hoa Kỳ, cho biết.

Khi biên giới bị đóng hôm Chủ Nhật, những người di dân bắt đầu tìm những cách khác để vượt biên gần đó cho đến khi họ đối đầu các viên chức chấp pháp liên bang và tiểu bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.