Hôm nay,  

Ngũ Giác Đài Xin Lỗi Vụ Không Kích Giết Chết 10 Thường Dân Afghans Tại Kabul Hôm 29 Tháng 8, Nói Đó Là ‘Sai Lầm Bi Thảm’ và Sẽ Bồi Thường

17/09/202118:17:00(Xem: 4512)

My xac nhan robot ban dan Afghan
Hình được chụp vào Chủ Nhật, ngày 29 tháng 8 năm 2021, cho thấy những người  Afghans điều tra thiệt hại của căn nhà của gia đình Ahmadi sau khi máy bay robot Mỹ bắn tại Kabul, Afghanistan. (nguồn: https://apnews.com)

 

WASHINGTON – Ngũ Giác Đài hay Bộ Quốc Phòng Mỹ đã rút khỏi sự biện hộ của họ về cuộc không kích do máy bay không người lái đã giết nhiều thường dân tại Afghanistan trong tháng rồi, tuyên bố hôm Thứ Sáu, 17 tháng 9 năm 2021, rằng việc duyệt xét cho thấy rằng chỉ có các thường dân bị giết trong cuộc tấn công, không có kẻ cực đoan của Nhà Nước Hồi Giáo như đã được tin trước đây, theo bản tin của Hãng Thông Tấn Mỹ AP tường thuật hôm Thứ Sáu.

“Cuộc không kích là một sai lầm bi thảm,” theo Tướng Thủy Quân Lục Chiến Frank McKenzie, chỉ huy Bộ Tư Lệnh Trung Tâm Hoa Kỳ, đã phát biểu trong cuộc họp báo tại Ngũ Giác Đài như thế.

McKenzie đã xin lỗi về sự sai phạm và nói rằng Hoa Kỳ đang xem xét thực hiện các khoản tiền bồi thường cho gia đình các nạn nhân. Ông nói quyết định không kích chiếc xe 4 cửa Toyota Corolla màu trắng, sau khi đã theo dõi nó khỏng 8 giờ, được thực hiện trong “niềm tin chắc thật” – dựa vào tiêu chuẩn của “sự chắn chắn hợp lý” – rằng nó tạo ra mối đe dọa sắp xảy ra cho lực lượng Mỹ tại phi trường Kabul. Chiếc xe được tin đã chở chất nổ trong thùng sau, theo ông nói.  

Cuộc không kích xảy ra vào ngày 29 tháng 8 năm 2021 đã giết chết 10 thường dân gồm 7 trẻ em.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.