Hôm nay,  

Tay Vợt Người Nga Daniil Medvedev Hạ Tay Vợt Số 1 Thế Giới Novak Djokovic Để Giành Danh Hiệu Grand Slam Đầu Tiên Tại Giải Tennis US Open 2021

12/09/202118:56:00(Xem: 5679)

TENNIS 2021
Tay Vợt Người Nga Daniil Medvedev. (nguồn: https://www.bbc.com)

 

Tay vợt người Nga Daniil Medvedev đã đánh bại tay vợt Novak Djokovic, người hy vọng đạt được số giải lớn nhiều nhất trong Giải Tennis hàng năm của Mỹ, để nhận chức vô địch giải lớn đầu tiên tại Giải US Open năm 2021 trong trận đấu chung kết vào Chủ Nhật, 12 tháng 9 năm 2021 tại New York, theo bản tin của BBC tiếng Anh tường thuật hôm Chủ Nhật.

Medvedev, 25 tuổi, đã thua 2 trận chung kết Grand Slam trước đây nhưng kỳ này đã thắng với tỉ số 6-4, 6-4 và 6-4.

Tay quần vợt số một thế giới Djokovic đã thắng các Giải Australian Open, French Open và Wimbledon trong năm nay.

Djokovic, 34 tuổi, người Serb cũng chạy đua để đạt kỷ lục tay vợt nam thắng Grand Slam thứ 21.

Nếu đoạt chiến thắng kỳ này sẽ giúp anh vượt qua các đối thủ Roger Federer và Rafael Nadal để giành ngôi vị tay vợt nam có thành tích nhiều nhất các giải Grand Slam.

Trong khi đó, bên tay vợt thiếu niên nữ tại Giải US Open kỳ này, thần đồng thiếu niên Emma Raducanu đã giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên của cô chỉ sau chưa tới 3 tháng kể từ khi cô tham dự Giải Wimbledon ở thứ hạng 338 của thế giới.

Tay vợt nữ 18 tuổi người Anh này đã thắng giải lớn kể từ khi tay vợt nữ Virginia Wade trong năm 1977 khi cô đã đánh bại tay vợt nữ 19 tuổi người Gia Nã Đại Leylah Fernandez trong trận chung kết tất cả hiếu niên đầu tiên kể từ năm 1999.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.