Hôm nay,  

Một Phụ Nữ Ở California Đang Mang Thai Bị Kẹt Tại Afghanistan Nói Rằng Taliban ‘Đang Săn Lùng Người Mỹ’

05/09/202117:20:00(Xem: 2044)

Taliban san lung dan My o Afghanistan
Các dân quân Taliban. (nguồn: https://news.yahoo.com)

 

Một phụ nữ ở California đang mang thai đã được xác nhận như là Nasaria là một trong số từ 100 tới 200 người Mỹ vẫn còn bị kẹt tại Afghanistan dưới chế độ Taliban mới, theo bản tin của báo Washington Examiner được đăng trên trang mạng Yahoo News cho biết hôm Chủ Nhật, 5 tháng 9 năm 2021.

Nasaria nói Taliban đang “săn lùng những người Mỹ” khi mà sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ đã hoàn toàn rút khỏi đất nước này.

“Tôi nghĩ về chính mình, ‘Có phải tôi phải xem đây là nhà của mình không? Có phải tôi sẽ kết thúc cuộc sống của mình ở đây không? Có phải tôi sẽ chết ở đây không? Điều gì sẽ xảy ra?’,” theo bà nói với Đài Voice of America trong một cuộc phỏng vấn. “Rõ ràng họ [Taliban] sẽ gõ cửa từng nhà… cố tìm xem có bất cứ ai có hộ chiếu màu xanh không.”

Nasaria cho biết bà và người chồng Afghan của bà đã tranh thủ có chuyến bay ra khỏi nước trong thời gian nỗ lực di tản của Hoa Kỳ.

“Hoàn cảnh tại phi trường thật là kỳ quái,” theo bà nói. “Rất khó để có được một chuyến bay. Có nhiều ngày chúng tôi đã phải ngủ ngoài đường… Người đạp lên nhau. Thật là tồi tệ lắm.”

“Trong đời tôi chưa bao giờ trải qua kinh nghiệm nào như thế này… Nó rất giống cảnh trong một cuốn phim,” theo bà kể tiếp.

Nasaria giải thích rằng bà và chồng bà đã bị đối đầu và ngay cả bị bắn bởi Taliban khi họ cố đi bộ tới một chuyến bay đang cho người lên.

“Những binh sĩ của chúng ta thì đang đứng ở cổng để đợi chúng tôi tiếp tục đi bộ và họ đã chận chúng tôi,” theo bà nói. Bà đã bắt đầu đi bộ nhanh hơn, cố vượt qua Taliban đang cản trở, khi họ “bắt đầu bắn ngay dưới chân và bảo tôi lùi lại nếu không họ sẽ bắn tôi,” theo bà kể.

Dân Biểu Darrell Issa, Cộng Hòa-California, đã làm việc để giải cứu các công dân Mỹ bị kẹt tại Afghanistan kể từ khi Mỹ rút quân. Bà nói rằng Nasaria đã bị hành hung bởi dân quân Taliban và đã bị đá vào bụng trong lúc bà đang mang thai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.