Hôm nay,  

Mỹ Khuyên Kiều Dân Tránh Xa Các Cổng Phi Trường Kabul Vì Sợ Bị Khủng Bố Tấn Công, Hàng Chục Học Sinh và Gia Đình Ở San Diego Còn Bị Kẹt Ở Kabul

25/08/202119:16:00(Xem: 2498)

My keu goi tranh xa cac cong vao phi truong
Binh sĩ Hoa Kỳ đứng gác tại tháp canh gác ở phi trường gần điểm kiểm soát di tản trong lúc các cuộc di tản đang diễn ra tại Phi Trường Quốc Tế Hamid Karzai, tại Kabul, Aghanistan, hôm Thứ Tư, 25 tháng 8 năm 2021. (nguồn: https://apnews.com)

 

Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Kabul đã khuyên các công dân Mỹ đang ở tại một số cổng vào phi trường “phải đi khỏi tức khắc,” nói rằng “nhiều mối đe dọa an ninh bên ngoài các cổng,” theo bản tin của CNN tường thuật  hôm Thứ Tư, 25 tháng 8 năm 2021.

CNN đã tường trình trước đây về “dòng đe dọa rất cụ thể” từ ISIS-K chống lại đám đông.

Hoa Kỳ tin rằng ISIS-K, là kẻ thù của Taliban, muốn tạo ra náo loạn tại phi trường và có tin tình báo cho biết điều đó có thể và họ đang có kế hoạch thực hiện nhiều vụ tấn công, theo viên chức cho biết.

Hôm Thứ Ba, khi ông xác nhận quyết định của ông không gia hạn thời hạn chót di tản qua khỏi ngày 31 tháng 8, Tổng Thống Biden đã thừa nhận mối đe dọa ngày càng gia tăng mà nhóm này phô lộ đối với phi trường.

Trong khi đó một bản tin khác của CNN hôm Thứ Tư cho biết rằng hơn hai chục học sinh tại San Diego và gia đình của họ là những người đã đến Afghanistan trong mùa hè năm nay hiện bị kẹt tại nước này và không thể đi tới phi trường Kabul, theo các phát ngôn viên của trường và quốc hội cho CNN biết.

6 gia đình bị kẹt tại Afghanistan là những người tới thăm các thân nhân, theo Howard Shen, phát ngôn nhân cho Học Khu Cajon Valley Union School District cho biết.

“Không có nhiều thứ mà chúng tôi có thể làm vào lúc này,” theo Shen nói. “Ít nhất chúng tôi có liên lạc với họ.”

Học khu này, nơi có từ 16,000 tới 17,000 học sinh từ lớp mầm non tới lớp 8, là quê nhà của rất nhiều di dân và người tị nạn, hầu hết từ Afghanistan và Iraq. Các viên chức Học Khu đã tiếp xúc với Dân Biểu Liên Bang Darrell Issa để giúp đưa các gia đình bị ảnh hưởng về lại Hoa Kỳ.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken hôm Thứ Tư nói rằng có khoảng 1,500 người có thể là người Mỹ còn ở tại Afghanistan khi các chiến dịch di tản tiếp tục. Và trong khi tốc độ của những di tản đó đã tăng lên đáng kể trong những ngày gần đây, các viên chức của chính phủ Biden đã lên tiếng quan ngại về an ninh chung quanh phi trường Kabul.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.