Hôm nay,  

Nga Bất Ngờ Lên Án Bắc Hàn: Nguy Hiểm, Mập Mờ, Tiêu Cực

01/11/200200:00:00(Xem: 3991)
MOSCOW - Trong 1 chuyển hướng đột ngột, Nga lên án Bắc Hàn không chuyển biến về chủ trương phát triển kỹ thuật vũ khí nguyên tử.
Theo tin của thông tấn Interfax, Ngoại Trưởng Losyukov cho biết Moscow có nhận được sự giải thich của Pyongyang, nhưng không đủ - ông Losyukov nói "Những thông báo của các đại diện Bắc Hàn gồm những yếu tố mơ hồ có tính chất nguy hiểm - sự mập mờ đó gây ra hoài nghi, có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình bán đảo Hàn".
Hồi đầu tháng này, Hoa Kỳ chỉ ra rằng trong các cuộc hội đàm với sứ giả James Kelly ngày 3-10 đến ngày 5-10, các viên chức Bắc Hàn nhận rằng Bắc Hàn có chương trình vũ khí hạt nhân.

Tiếp đó, đặc sứ James Kelly đi Moscow, báo cáo chứng cớ về việc Bắc Hàn xúc tiến kỹ thuật làm giàu vật liệu Uranium, và Moscow chỉ phản ứng dè đặt.
Ngoại Trưởng Nga còn nói rằng Hoa Kỳ cần đưa ra lập trường rõ rệt hơn, vì Nga chưa nhận được bằng chứng xác thực về chương trình vũ khí nguyên tử của Bắc Hàn. Nga duy trì các quan hệ thân thiện với Bắc Hàn, và mới trong Tháng 8, lãnh tụ Kim công du Nga mùa hè thứ nhì.
Cùng ngày hôm thứ năm, đại sứ Pak Ui Chun của Bắc Hàn tại Moscow, tố giác Hoa Kỳ vi phạm những thỏa thuận trước đây qua việc gọi Bắc Hàn là 1 thành phần trong trục ma quỷ, cùng với Iran, Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.