Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Mỹ Sẽ Dự 5 Cuộc Họp Cấp Bộ Với Các Nước Vùng Ấn Độ-Thái Bình Dương Về Các Vấn Đề Cấp Bách Của Khu Vực Và Quốc Tế

01/08/202119:22:00(Xem: 5994)
NGOAI TRUNG MY BLINKEN
Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Antony J. Blinken

 

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Antony J. Blinken sẽ tham dự 5 cuộc họp cấp bộ qua mạng liên quan tới Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á (ASEAN) từ ngày 2 tới 6 tháng 8, theo bản tin của trang mạng https://www.state.gov cho biết hôm 31 tháng 7 năm 2021.

Các cuộc họp nảy sẽ là các cuộc họp cấp bộ của Hoa Kỳ-ASEAN, Thượng Đỉnh Đông Á (EAS), Diễn Đàn Khu Vực ASEAN (ARF), Đối Tác Mekong-Hoa Kỳ, và Những Người Bạn Mekong.

Trong các cuộc họp này, Ngoại Trưởng Mỹ sẽ tham dự với các lãnh đạo từ khắp khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương về các vấn đề cấp bách của khu vực và quốc tế. Ngoại Trưởng Mỹ sẽ tái khẳng định cam kết của Hoa Kỳ đối với sự trung lập của ASEAN để làm việc với ASEAN và các đối tác quốc tế để chống lại đại dịch Covid-19 và ủng hộ việc phục hồi kinh tế.

Ngoại Trưởng Mỹ cũng sẽ nêu ra tầm quan trọng của việc hai bên cùng hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu. Ông sẽ nhắc lại rằng Hoa Kỳ đứng cùng với cộng đồng quốc tế trong việc bảo vệ tự do hàng hải và luật quốc tế, gồm Công Ước Về Luật Biển Của Liên Hiệp Quốc (UNCLOS). Ông cũng sẽ bày tỏ sự quan tâm nghiêm trọng về cuộc đảo chánh quân sự tại Miến Điện và kêu gọi ASEAN cùng hành động để thúc giục giới quân sự chấm dứt bạo động, thả hết tù bất công, và tái lập con đường tới dân chủ của Miến Điện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.