Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Mỹ Blinken Đã Gặp Đại Diện Của Đức Đạt Lai Lạt Ma Tại Ấn Độ Có Thể Làm TQ Nổi Giận

28/07/202117:53:00(Xem: 2778)

Ngoai Truong My gap Dai Dien Dalai Lama
Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã gặp đại diện của Đức Đạt Lai Lạt Ma tại New Delhi, Ấn Độ, hôm Thứ Tư, 28 tháng 7 năm 2021. (https://www.reuters.com)

 

NEW DELHI – Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã gặp đại diện của Đức Đạt Lai Lạt Ma tại New Delhi, Ấn Độ, hôm Thứ Tư, 28 tháng 7 năm 2021, một hành động có thể làm Bắc Kinh giận dữ vì xem nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng là nhà ly khai nguy hiểm, theo bản tin của Reuters tường thuật hôm Thứ Tư.

Blinken đã gặp ngắn ngủi với Ngodup Dongchung, người đã trao tặng cho ông một chiếc khăn quàng cổ từ Đức Đạt Lai Lạt Ma, theo một viên chức cao cấp Bộ Ngoại Giao Mỹ cho biết. Dongchung đóng vai trò như là đại diện của Chính Phủ Tây Tạng Trung Ươn (CTA), cũng được biết như là chính phủ Tây Tạng lưu vong.

“Đức Đạt Lai Lạt Ma rõ ràng là vị lãnh đạo tinh thần được tôn kinh toàn cầu và vì thế cử chỉ này được đón nhận một cách biết ơn và được đánh giá cao,” theo viên chức, là người báo cáo với các phóng viên trong điều kiện ẩn danh.

Cuộc gặp là một trong những tiếp xúc đáng chú ý nhất giữa Hoa Kỳ và các viên chức Tây Tạng kể từ Tổng Thống Barack Obama hội kiến Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Washington vào năm 2016.

Ngoại trưởng  Trung Quốc đã không trả lời liền với yêu cầu bình luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.