Hôm nay,  

Hàng Ngàn Người Úc Biểu Tình Chống Phong Tỏa Giữa Lúc Vi Khuẩn Corona Gia Tăng Đợt Mới

24/07/202118:28:00(Xem: 2916)

Uc bieu tinh
Những người biểu tình diễu hành qua các đường phố tại Sydney hôm Thứ Bảy. (Photo: Mick Tsikas/AP – nguồn: https://www.npr.org)

 

SYDNEY – Hàng ngàn người đã chiếm các đường phố của Sydney và nhiều thành phố khác ở Úc hôm Thứ Bảy, 24 tháng 7 năm 2021, để chống các hạn chế phong tỏa giữa đợt gia tăng các trường hợp lây nhiễm Covid-19 khác, và cảnh sát đã bắt giữ nhiều người sau khi các đám đông phá những hàng rào cản trở và ném chai nhựa và cây cối, theo bản tin của Đài NPR tường thuật hôm Thứ Bảy.

Nhiều người tham dự không đeo khẩu trang đã diễu hành từ Công Viên Victoria Park của Sydney tới Town Hall tại khu thương mại trung tâm, mang theo các biểu ngữ kêu gọi “tự do” và “sự thật.”

Có rất nhiều cảnh sát xuất hiện tại Sydney, gồm cảnh sát chống bạo loạn trong việc đối phó với điều mà chính quyền nói là hoạt động biểu tình bất hợp pháp. Cảnh sát đã xác nhận nhiều vụ bắt người đã được thực hiện sau khi các đồ vật được ném vào các cảnh sát.

Cuộc biểu tình xảy ra vào lúc nhiều trường hợp lây nhiễm Covid-19 tại tiểu bang đã đạt tới mức kỷ lục khác với 163 người mới bị truyền nhiễm trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Greater Sydney đã bị phong tỏa trong 4 tuần qua, với các cư dân chỉ có thể rời nhà với lý do.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.