Hôm nay,  

Thông Dịch Viên Người Afghanistan Làm Việc Cho Quân Đội Mỹ Đã Bị Taliban Chặt Đầu, Khiến Hàng Ngàn Người Afghan Khác Làm Việc Cho Mỹ Lo Sợ

23/07/202118:16:00(Xem: 3937)

Thong dich cho My bi Taliban giet
Sohail Pardis, thông dịch viên người Afghanistan làm việc cho Quân Đội Hoa Kỳ, đã bị Taliban giết chết vào tháng 5. (nguồn: https://www.cnn.com)

 

Kabul, Afghanistan --  Sohail Pardis lái xe từ nhà của ông tại thủ đô Kabul của Afghanistan tới gần tỉnh Khost để đón chị/em của ông đến ăn mừng ngày lễ Eid sắp tới đánh dấu ngày chấm dứt Ramadan, theo CNN tường thuật hôm Thứ Sáu, 23 tháng 7 năm 2021.

Nó được dự trù là một sự kiện vui vẻ với gia đình. Nhưng trong chuyến đi 5 giờ đồng hồ hôm 12 tháng 5, khi Pardis, 32 tuổi, lái xe qua một sa mạc dài, xe của ông đã chận lại một trạm kiểm soát bởi các dân quân Taliban.

Chỉ vài ngày trước đó, Pardis đã tâm sự với người bạn rằng ông đã nhận được lời đe dọa giết chết từ Taliban, những người đã phát hiện ông đã làm thông dịch cho Quân Đội Hoa Kỳ trong 16 tháng trong cuộc chiến tranh kéo dài 20 năm.

“Họ đã nói với ông là ông làm điệp viên cho Mỹ, ông là tai mắt của Mỹ và ông phản đạo, và chúng tôi giết ông và gia đình ông,” theo người bạn và cũng là đồng nghiệp Abdulhaq Ayoubi nói với CNN.

Khi ông ấy tiến tới trạm kiểm soát, Pardis đã đạp ga để tăng tốc độ chạy xuyên qua. Ông đã không còn được thấy sống nữa.

Những người dân làng đã chứng kiến sự kiện nói với Red Crescent là Taliban đã bắn vào xe của ông ấy trước khi nó chạy qua và dừng lại. Sau đó họ đã treo Pardis lên xe và chặt đầu ông ấy.

Pardis là một trong hàng ngàn thông dịch viên người Afghanistan làm việc cho quân đội Hoa Kỳ và hiện đang đối diện sự khủng bố bởi Taliban, khi nhóm này giành lấy sự kiểm soát nhiều vùng rộng lớn hơn của đất nước này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.