Hôm nay,  

Lá Thư từ Đức Quốc: Đức, Hơn 130 Người Chết Vì Lũ Lụt, Riêng Ở Rheinland-Pfalz Tăng Lên Ít Nhất 90 Người

17/07/202110:34:00(Xem: 2777)

Lời mở đầu: Thiên tai xảy ra khắp mọi nơi, trong quá khứ Đức nói riêng cũng không thể tránh khỏi. Tuy nhiên chưa bao giờ khủng khiếp như vủa xảy ra: nhiều người chết và nhiều gia đình mất hết tài sản, mất nhà cửa lâm vào cảnh cơ cực. Người dịch bản tin xin được chia buồn cùng các nạn nhân và chúc tất cả sớm tai qua nạn khỏi.

 

Xin mạn phép thông tin để rộng đường dư luận. Mong hoan hỷ cho mọi sự. Đa tạ. (LNC). 




  C:\Users\Anmeldung\Desktop\Desktop\inundaciones-en-alemania-y-belgica-dejan-muerte-y-destruccion-cambio-climatico-351431-1_768.jpg



Các mảnh vỡ chất đống và số người chết tiếp tục tăng. 

Các khối nước đang giảm xuống. Từng chút một, mức độ của thảm họa trở nên rõ ràng. Chỉ riêng tại điểm nóng lũ lụt Ahrweiler, đã có ít nhất 90 người chết - và chính quyền lo ngại có thêm nạn nhân. 


(dpa) - Ở một số nơi trong trận lũ kinh hoàng, nước đang rút dần - nhưng số người chết ngày một tăng và tăng. Và nguy hiểm vẫn chưa kết thúc. 


Vào sáng thứ Bảy, hơn 90 người chết đã được báo cáo chỉ tính riêng điểm nóng lũ lụt Ahrweiler ở Rheinland-Pfalz. Cảnh sát cho biết người ta lo ngại rằng sẽ có nhiều người chết hơn. Cơ quan hữu trách cho biết có 618 người bị thương - nhưng con số này cũng có thể tăng lên. Thậm chí, hai ngày sau tai nạn lũ lụt, nhiều người vẫn còn mất tích. Đối với toàn tiểu bang, Tổng trưởng Nội vụ Rheinland-Pfalz Roger Lewentz (SPD) gần đây đã nói về 63 người đã thiệt mạng trong trận lũ lụt. 

Với số liệu mới nhất từ ​​Rheinland-Pfalz, tổng số người thiệt mạng trong thảm họa lũ lụt ở miền Tây nước Đức đã lên tới hơn 130 người. 43 trường hợp tử vong gần đây đã được báo cáo từ tiểu bang Nordrhein-Westfalen, nơi cũng bị ảnh hưởng nặng nề. 

Trong số những người thiệt mạng ở Rheinland-Pfalz có mười hai cư dân của một cơ sở dành cho người khuyết tật trí tuệ ở Sinzig, tại ngã ba sông Ahr vào sông Rhein. Giám đốc điều hành của Hiệp hội tiểu bang Giúp đỡ trong cuộc sống (Landesverband der Lebenshilfe Rheinland-Pfalz), Matthias Mandos cho biết: “Nước ngập đến trần của tầng trệt trong vòng một phút. Người gác đêm vẫn đưa được một số cư dân lên tầng một của khu tập thể. "Nhưng khi anh ấy muốn cứu người tiếp thì anh đã đến muộn!".

* Con Đập sông Rur bị vỡ ở quận Heinsberg 

Tình hình lũ lụt ở Wassenberg ở Nordrhein-Westfalen thuộc quận Heinsberg vẫn đang căng thẳng. Sau khi một con đập trên sông Rur bị vỡ, quận Ophoven đã được di tản đến đây. Theo chính quyền quận, 700 cư dân bị ảnh hưởng bởi biện pháp này. Đối với hai quận khác - Effeld và Steinkirchen - đã có cảnh báo trước trong đêm rằng một cuộc di tản có thể diễn ra. Tuy nhiên, gần đây nhất, thành phố đã nói “mực nước trì trệ (không dâng cao nữa)”. 

Rur có nguồn ở Eifel và chảy vào sông Maas (Meuse) gần Roermond ở Hòa Lan. Theo WDR, thị trưởng của Wassenberg, Marcel Maurer (CDU), nhận thấy một lý do có thể làm vỡ đập ở phía Hòa Lan: "ở đó, các nắp khóa đã được đóng lại, do đó các khối nước đã tích tụ lại".

Theo dự cảnh báo sớm của Văn phòng tiểu bang đặc trách về Môi trường Rheinland-Pfalz, nguy cơ lũ lụt gần đây đã giảm ở tiểu bang Rheinland-Pfalz. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương, hệ thống điện và điện thoại vẫn liên tục bị hư hại. Người thân, bạn bè hoặc người quen lỡ ai đó bị mất tích, có thể gọi cho cảnh sát theo số đện thoại (ghi chú thêm miễn phí): 0800 6565651. 

Theo đoàn chủ tịch, cảnh sát đã túc trực với nhiều phương tiện cấp cứu tại các địa điểm bị ảnh hưởng trong đêm. Do ảnh hưởng của cơn bão, nhiều con đường ở Thung lũng Ahr vẫn bị đóng cửa hoặc không thể đi qua được nữa. Giao thông tàu hỏa (xe lửa) ở Rheinland-Pfalz vẫn còn tiếp tục bị suy giảm nghiêm trọng do lũ lụt.

* Steinmeier đến thăm điểm nóng lũ lụt ở NRW 

Trong khi Thủ tướng Angela Merkel đang lên kế hoạch cho chuyến thăm sớm tới khu vực bị tàn phá nặng nề ở Rheinland-Pfalz, Tổng thống Frank-Walter Steinmeier dự kiến ​​sẽ tới quận Rhein-Erft ở Nordrhein-Westfalen (NRW) vào thứ Bảy. Theo Văn phòng Tổng thống Liên bang, Steinmeier và Thống đốc NRW Armin Laschet sẽ đến thăm Erftstadt vào buổi trưa, nơi nhiều ngôi nhà và xe hơi đã bị cuốn trôi trong vài ngày qua. Ông ta muốn biết tình hình hiện tại ở trung tâm điều khiển đội cứu hỏa và nói chuyện với các nhân viên cứu trợ. 

Cho đến tối thứ Sáu vẫn còn mở cửa, cho dù có trường hợp tử vong ở Erftstadt hay không. Tổng trưởng Nội vụ Nordrhein-Westfalen Herbert Reul (CDU) cho biết: “Chúng tôi cho rằng có vài trường hợp tử vong, nhưng không rõ. 

Thống đốc Laschet đã nói về một "thảm họa lũ lụt có tỷ lệ lịch sử". Đồng nghiệp của ông từ Rheinland-Pfalz, Malu Dreyer (SPD), gọi tình hình “vẫn còn cực kỳ căng thẳng ở tiểu bang của chúng tôi”. Tại Trier, Bà Dreyer nói thêm: "Sự đau khổ cũng chưa kết thúc." Tại một cuộc họp video với Laschet, bà Merkel đã hứa sẽ hỗ trợ ngắn hạn và dài hạn từ chính phủ liên bang cho những người bị ảnh hưởng.


*   ©  Lê Ngọc Châu chuyển ngữ - Nam Đức, chiều ngày 17.07.2021 + hình internet.


Url: dpa, Sa., 17. Juli 2021, 06:50· 

https://de.nachrichten.yahoo.com/anzahl-toten-rheinland-pfalz-steigt-045059855.html

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.