Hôm nay,  

Đức, Bỉ Mưa Lớn Kỷ Lục Gây Lũ Lụt: Ít Nhất 70 Người Thiệt Mạng, Nhiều Người Mất Tích

15/07/202118:46:00(Xem: 2439)

Dat chui sap nha o Au Chau
Nhà cửa hoang tàn qua trận lụt tại Đức. (nguồn: www.bbc.com)

 

Ít nhất 70 người đã thiệt mạng tại Đức và Bỉ sau một trận mưa lớn kỷ lục làm các con sông vỡ bờ, theo bản tin của BBC tiếng Anh tường thuật hôm Thứ Năm, 15 tháng 7 năm 2021.

Hầu hết các nạn nhân là tại Đức, nhưng ít nhất 11 người đã chết tại Bỉ, với nhiều người hơn được báo cáo đang mất tích.

Các tiểu bang Rhineland-Palatinate và North Rhine-Westphalia của Đức bị thiệt hại nặng nề nhất, nhưng Hòa Lan cũng bị ảnh hưởng xấu.

Còn mưa lớn nữa được dự đoán trên khắp khu vực này vào Thứ Sáu, trong khi các viên chức địa phương đã cho rằng biến đổi khí hậu gây ra.

Armin Laschet, thủ hiến của tiểu bang North Rhine-Westphalia, đã cho rằng thời tiết thái quá do hâm nóng toàn cầu trong lúc đi thăm khu vực bị thiệt hại nặng.

“Chúng ta sẽ bị đối diện với những sự kiện như thế lập đi lập lại, và điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải tăng tốc các biện pháp đề phòng khí hậu… bởi vì biến đổi khí hậu không hạn chế ở một tiểu bang,” theo ông phát biểu.

Các chuyên gia nói rằng biến đổi khí hậu được dự kiến sẽ gia tăng thường xuyên các sự kiện thời tiết thái quá, nhưng liên kết với bất cứ sự kiện riêng lẻ nào cho việc hâm nóng toàn cầu thì là phức tạp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.