Hôm nay,  

Quyền Lợi Y Tế Hưu Trí Bị Cắt, Nhân Viên Sẽ Tự Lo Bảo Hiểm

22/09/200200:00:00(Xem: 3948)
Chi phí chăm sóc sức khoẻ ngày càng tăng khiến các công ty lớn dự định giảm quỹ quyền lợi y tế dành cho công nhân viên chức hồi hưu để tránh một chi phí quá lớn các công ty khó kham nổi.
Theo ước lượng của Tổ Hợp Nhân Dụng Wyatt Worldwide, mức cắt giảm sẽ làm từ từ và sẽ đạt đến 10% vào năm 2031. Do vậy gánh nặng chi phí y tế sẽ đổ lên vai những người sắp hồi hưu.

37% tồng số các công ty Mỹ bắt đầu áp dụng các biện pháp cắt quyền lợi y tế khi tuyển dụng. Trong số này, có 20% tổng số các công ty loại bỏ phúc lợi y tế khi người được tuyển dụng hồi hưu. 17% khác yêu cầu người được tuyển dụng phải tự đóng bảo hiểm y tế. Lý do các công ty không kham nổi quỹ phúc lợi y tế cho nhân viên hồi hưu nữa.
Trong năm qua bảo phí y tế của Mỹ tăng lên từ 12 đến 13%. Còn công nhân hồi hưu cũng không kham nổi số tiền chung chịu của việc chăm sóc y tế. Từ đó nhiều người kêu gọi Medicare phải sửa đổi lại chánh sách. Lý do chánh là chi phí y tế chăm sóc sức khỏe tăng, tuổi thọ con người cũng tăng; tất cả hai đều tăng nhanh và cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.