Hôm nay,  

Tượng Nữ Hoàng Anh Victoria và Elizabeth II Tại Canada Đã Bị Xô Ngã Vì Dân Chúng Tức Giận Vụ Phát Hiện Mộ Chôn Trẻ Em Bản Địa Tại Nhiều Trường

02/07/202119:21:00(Xem: 6301)

Tuong Nu Hoang Anh bi xo nga o Canada
Tượng Nữ Hoàng Victoria đã bị xô ngã tại Winnipeg, Canada.(www.bbc.com)

 

Một bức tượng nổi tiếng của Nữ Hoàng Victoria đã bị xô ngã bởi những người biểu tình tại Canada khi sự tức giận gia tăng vì những cái chết của các trẻ em bản địa tại các trường cư dân, theo bản tin của BBC tiếng Anh tường thuật hôm Thứ Sáu, 2 tháng 7 năm 2021.

Những người biểu tình đã reo mừng khi bức tượng tại tòa nhà lập pháp tại thủ phủ Winnipeg của Manitoba đã bị xô ngã hôm Thứ Năm.

Một tượng nhỏ hơn của Nữ Hoàng Elizabeth II cũng đã bị xô ngã gần đó.

Truyền thông địa phương nói rằng cảnh sát đã sử dụng súng làm bất tỉnh để bắt một người đàn ông tại hiện trường nhưng cuộc biểu tình phần lớn là ôn hòa.

Việc xô ngã các tượng đến vào Ngày Canada, ngày lễ thường niên vào ngày 1 tháng 7 đánh dấu sự thành lập quốc gia bởi các thuộc địa Anh vào năm 1867.

Những khám phá gần đây của các ngôi mộ người thổ dân Canada không ghi dấu tại các trường dân cư đã thúc đẩy các lời kêu gọi tổ chức các lễ kỷ niệm quốc gia đã bị hoãn lại.

Chính phủ Anh đã lên án việc xô ngã 2 bức tượng.

“Chúng tôi lên án bất cứ việc xô ngã các tượng của Nữ Hoàng,” theo một phát ngôn viên cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.