Hôm nay,  

Phố Cổ Phật Giáo Tây Tạng Bị Làm Mồi Cho Du Lịch, Aên Chơi

08/09/200200:00:00(Xem: 4106)
Việt Báo đã loan nhiều tin về việc Trung Cộng đang liên tục biến quốc gia Phật giáo Tây Tạng mà họ chiếm đóng thành nơi du lịch, ăn chơi. Đây là chính sách nhằm một công hai việc, vừa kiếm tiên vừa triệt hạ văn hoá Tây Tạng. Báo Washington Post gần đây vừa viết thêm về vụ này như sau:
Đường lên đất Phật Tây Tạng dưới sự kiểm soát của Trung Cộng gần đây đã tương đối dễ dàng từ khi Bắc Kinh cho mở rộng một khu du lịch ăn chơi mang tên rất hấp dẫn, Shangri- La (Điạ Đàng), ngay tại thành phố cỗ kính của Phật giáo Tây Tạng Zhongdian.
Bắc Kinh khai thác cảnh trí kỳ quan và lối sống đạo hạnh của đất nước và nhân dân lấy Đạo Phật làm nền tảng văn hoá này, và xem đó là một món hàng hoá độc đáo để mua bán trong ngành kỹ nghệ không có khói là du lịch. Trung Cộng cũng rất tự hào về thành công của sáng kiến kinh doanh này trên mảnh đất mà Trung Cộng đang nuốt dần khiến nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng và một số người rất lớn phải bỏ nước ra đi và liên tục tranh đấu cho tự do tín ngưỡng và độc lập dân tộc như người Việt hải ngoại đối với CS Hà nội.

Tại Zhongdian nhiều Phật tích, ngày nay đầy dẫy hình ảnh biểu tượng của Hollywood với câu quảng cáo " Huyền thoại Tây Tạng: Điạ đàng từ Hy Mã Lạp Sơn Hollywood… Tránh phiền não, trầm cảm, ô nhiễm..." Đó là những lời quảng cáo hấp dẫn cho những du khách muốn tìm của và cái lạ nhưng đầy nhức nhối cho những người sống và theo Đạo Phật.
Hình ảnh những vị sư cỡi moto, tay cầm phone tay đời mới, những thanh thiếu niên thuốc lá Salem phì phà trước màn hình Internet trong các quán cà phê, hay ra vào các cửa hàng choá mắt hàng hoá Tây Phương như ở Hollywood.
Cảnh trí đó làm thay đổi thành phố cỗ kính, có 140 ngàn cư dân đa số là các nhà sư Tây tạng tự lực cánh sinh và nhiều chùa chiền xây dựng do bàn tay của những người tu hành và sự đóng góp của những người xem Phật giáo là " đạo" tức đường đời của mình.
Lấy lối sống đạo hạnh Phật giáo của người và đất Tây Tạng làm hàng hóa mua bán, kinh doanh buôn thần bán thánh này một vốn bốn lời, nên Trung Cộng đang có kế hoạch mở rộng thêm nhiều nơi nữa, như Triney, Songzanlin.
Quan sát viên quốc tế nhận định với kế hoạch mua bán lối sống và môi trường thấm nhuần Phật giáo của Tây tạng, Trung Cộng có làm kinh tế và đời sống vật chất Tây Tạng khá hơn nhưng đã tha hoá sắc thái dân tộc và hủy hoại nền văn hoá đặc thù của đất nước và nhân dân Tây Tạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.