Hôm nay,  

Ông Trùm Phần Mềm Chống Virus John McAfee Đã Tự Tử Chết Trong Tù Tây Ban Nha Trước Khi Bị Dẫn Độ Về Mỹ Để Ra Tòa Vì Trốn Thuế

23/06/202118:56:00(Xem: 9608)

John David McAfee
John David McAfee. (nguồn: https://www.cnn.com)

 

New York -- John McAfee, ông trùm phần mềm chống vi khuẩn gây nhiều tranh cãi người đã có nhiều lần dính tới luật pháp Hoa Kỳ, đã qua đời ở tuổi 75, theo bản tin của CNN Business tường thuật hôm Thứ Tư, 23 tháng 6 năm 2021.

McAfee đang chờ dẫn độ tại một nhà tù Tây Ban Nha sau khi bị truy tố tội trốn thuế tại Hoa Kỳ vào năm ngoái.

McAfee đã được tìm thấy chết trong phòng tù của ông trong một nhà tù gần thành phố Barcelona hôm Thứ Tư vào khoảng 1 giờ chiều giờ Miền Đông Hoa kỳ và một giám y đến hiện trường, theo nữ phát ngôn viên cho Tòa Cao của Catalonia nói với CNN. Bà nói rằng nguyên nhân gây ra cái chết hiện đang còn điều tra.

Một tuyên bố từ Sở Tư Pháp của chính quyền khu vực Catalonia, cơ quan quản trị các nhà tù ở đó, nói rằng nhân viên y tế nhà tù và các cai tù đã cố gắng thực hiện các thủ tục cứu mạng sau khi phát hiện McAfee, nhưng không thành công. Tuyên bố này nói rằng “mọi thứ cho thấy” rằng McAfee có thể đã chết vì tự tử.

Cái chết của ông đến sau một phán quyết từ nhóm 3 chánh án tại Tòa Quốc Gia Tây Ban Nha tại thủ đô Madrid trong tuần này rằng McAfee có thể bị dẫn độ về Hoa Kỳ để đối diện với các truy tố ở đó. Phán quyết đó có thể vẫn còn được kháng án lên một hội đồng chánh án lớn hơn tại cùng tòa án, theo tài liệu của tòa án cho biết.

McAfee đã bị bắt tại Tây Ban Nha vào tháng 10 sau khi bị kết án tại Hoa Kỳ vì trốn thuế nhiều tháng trước. Ông bị cáo buộc đã không khai thuế trong 4 năm dù thu nhập nhiều triệu đô la từ năm 2014 tới 2018 từ việc ủng hộ tiền điện tử, công việc tư vấn, v.v…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.