Hôm nay,  

Các Nước Thành Viên Liên Âu Đồng Ý Gỡ Bỏ Hạn Chế Đi Lại Đối Với Du Khách Từ Hoa Kỳ Đến

16/06/202118:30:00(Xem: 5805)

Du lich Chau Au
Những du khách ném các đồng tiền cắt vào hồ nước Trevi tại trung tâm Thành Phố La Mã trong tháng này. (Photo Gregorio Borgia/AP – nguồn: https://www.npr.org)

 

BRUSSELS – Liên Hiệp Châu Âu đang đề nghị 27 quốc gia thành viên của họ bắt đầu gỡ bỏ các hạn chế về dụ lịch từ Hoa Kỳ, theo bản tin của Đài NPR tường thuật hôm Thứ Tư, 16 tháng 6 năm 2021.

Các thành viên Liên Âu hôm Thứ Tư đã đồng ý thêm Hoa Kỳ vào danh sách các nước mà họ từ từ gỡ bỏ các hạn chế về đi lại không quan trọng. Hành động ngày được đáp ứng trong cuộc họp tại Brussel của các đại diện thường trực đối với tổ chức này.

Các đề nghị không bó buộc và các chính quyền quốc gia có thẩm quyền yêu cầu các kết quả thử nghiệm hay hồ sơ chích ngừa và đặt ra các điều kiện nhập cảnh khác.

Liên Âu không chính sách du lịch Covid-19 hay biên giới thống nhất, nhưng đã và đang làm việc trong nhiều tháng về giấy chứng nhận du lịch kỹ thuật số chung đối với những người đã chích ngừa, mới thử nghiệm, hay vừa được hồi phục từ vi khuẩn. Các nhà lập pháp Liên Âu đã ủng hộ kế hoạch này vào tuần trước.

Các giấy chứng nhận tự do, mà sẽ chứa mã số QR với các hình ảnh an ninh tối tân, sẽ cho phép người dân di chuyển trong các quốc gia Châu Âu mà không phải bị cách ly hay thực hiện các thử nghiệm vi khuẩn corona đặc biệt lúc đến.

Nhiều nước Liên Âu đã bắt đầu sử dụng hệ thống này, gồm Bỉ, Tây Ban Nha, Đức, Hy Lạp, Bulgaria, Croatia, Cộng Hòa Tiệp, Đan Mạch và Ba Lan. Các nước còn lại được dự kiến sẽ bắt đầu sử dụng nói vào ngày 1 tháng 7.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.