Hôm nay,  

Uy Tín Nước Mỹ Phục Hồi Dưới Thời Biden: 75% Người Trên Thế Giới Nói Họ Tin Tưởng Biden, So Với 17% Đối Với Trump

10/06/202119:08:00(Xem: 4478)
THOI SU TRONG TUAN 02
Tổng Thống Joe Biden trước khi lên máy bay đi công du ngoại quốc lần đầu tiên. (nguồn: www.bbc.com)

 

Uy tín của nước Mỹ trên toàn cầu có vẻ đã có sự hồi phục đáng kể kể từ khi cựu Tổng Thống Donald Trump rời khỏi nhiệm sở và Tổng Thống Joe Biden trở thành tổng tư lệnh, theo một nghiên cứu của Pew Research Study được công bố hôm Thứ Năm, 10 tháng 6 năm 2021 qua tường thuật của NBC News.

Trong khi Biden tại Châu Âu nỗ lực để sửa lại các quan hệ với những đồng minh của Mỹ, thăm dò cho thấy rằng nhiều quốc gia trong khu vực này thích tổng thống đương nhiệm hơn cựu tổng thống. 75% người trả lời thăm dò bày tỏ niềm tin tưởng vào Biden, so với 17% đối với Trump hồi năm ngoái, theo thăm dò nói trên cho biết.

Thí dụ, tại Anh Quốc, 64% người được thăm dò nói rằng họ xem Hoa Kỳ là ưa thích, tăng từ 31% dưới thời Trump.

Sự ưa thích tương tự gia tăng 25% điểm hay cao hơn được tìm thấy tại Pháp, Đức, Ý và Hòa Lan, theo thăm dò cho thấy, so với Trump.

Các kết quả cho thấy rằng trong số 16,254 người tại 16 quốc gia được thăm dò tại Bắc Mỹ, Châu Âu và vùng Á Châu-Thái Bình Dương từ tháng 3 tới tháng 5 năm nay, hơn 60% nói rằng họ tin tưởng vào Biden “làm điều đúng” trong các vấn đề thế giới.

Biden hôm Thứ Tư đã tới Anh cho hàng loạt cuộc họp với các lãnh đạo thế giới nhằm nhấn mạnh thông điệp của chuyến công du ngoại quốc đầu tiên của ông trong tư cách tổng thống: “Hoa Kỳ trở lại.”

“Các đồng minh của chúng ta không được xây dựng trên sự ép buộc hay duy trì bởi những đe dọa. Họ dựa vào lý tưởng dân chủ, tầm nhìn chung vào tương lai, nơi mà mỗi tiếng nói đều quan trọng,” theo Biden phát biểu sau khi máy bay hạ cánh tại Anh Quốc.

Đại đa số tại mỗi quốc gia được thăm dò đều đã cho Biden điểm lạc quan. Nhìn chung, 74% có niềm tin vào Biden “để làm điều đúng” trong các vấn đề của thế giới, theo Pew.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.