Hôm nay,  

Các Bộ Trưởng Tài Chánh G-7 Đồng Ý Đánh Thuế Ít Nhất 15% Lợi Tức Doanh Nghiệp Các Đại Công Ty Đa Quốc Trốn Thuế Ở Nước Nghèo

05/06/202116:07:00(Xem: 2715)

G-7
Bộ Trưởng Tài Chánh Anh Rishi Sunak, quay lưng ở giữa, và Bộ Trưởng Tài Chánh Hoa Kỳ Janet Yellen, người phụ nữ tóc trắng, tại cuộc họp các bộ trưởng tài chánh từ Nhóm G-7 tại Lancaster House ở London, hôm 4 tháng 6 năm 2021. (Photo Stefan Rousseau/AP – nguồn: https://www.cbsnews.com)

 

Nhóm Bảy nền dân chủ giàu có hôm Thứ Bảy, 5 tháng 6 năm 2021, đã đồng ý ủng hộ mức thuế doanh nghiệp tối thiểu trên toàn cầu ít nhất 15% để chấm dứt việc trốn thuế của các công ty đa quốc bằng việc giấu lợi tức tại những quốc gia nghèo, theo bản tin của Hãng Thông Tấn Mỹ AP tường thuật do Đài CBS News loan đi hôm Thứ Bảy.

Các bộ trưởng tài chánh của G-7 họp tại London cũng đã ủng hộ các đề xuất để bắt các đại công ty trên thế giới – gồm các đại công ty kỹ thuật ở Mỹ -- đóng thuế tại những nước nơi mà họ có nhiều thương vụ nhưng không có trụ sở chính.

Bộ Trưởng Tài Chánh Hoa Kỳ Janet Yellen, người đứng đầu các cuộc thương lượng của Hoa Kỳ trong các cuộc họp tại London, nói rằng thỏa thuận “cung cấp xung lực to lớn” hướng tới việc đạt được thỏa thuận toàn cầu mà “sẽ chấm dứt cuộc đua tận đáy trong thuế doanh nghiệp, và bảo đảm sự công bằng đối với giai cấp trung lưu và người lao động tại Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới.”

Trong cuộc họp báo hôm Thứ Bảy tại London, bà cho biết các thành viên của G-7 đã đồng ý “thế giới hậu đại dịch phải công bằng hơn, đặc biệt đối với việc đóng thuế trên toàn cầu.”

“Tôi nghĩ chúng ta sẽ đi tới một hệ thuống thuế công bằng hơn,” theo bà Yellen cho biết.

Bà nói rằng các chi tiết vẫn còn “cần được giải quyết” và chúng sẽ được thảo luận trong các cuộc hóp sắt tới của Nhóm G-20. Bà tin rằng họ sẽ đạt được sự đồng thuận cơ bản với nhóm nhóm lớn hơn vào tháng 7 với các chi tiết được đúc kết vào mùa thu.

Các thảo luận quốc tế về vấn đề thuế đạt được xung lực sau khi Tổng Thống Hoa Kỳ Joe Biden ủng hộ ý tưởng về mức tối thiểu toàn cầu của ít nhất 15% -- và có thể cao hơn – trên các lợi tức của doanh nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.