Hôm nay,  

Biden Cấm Công Ty Mỹ Đầu Tư Vào 59 Công Ty TQ Bị Cáo Buộc Liên Hệ Với Quân Đội, Giám Sát

03/06/202118:11:00(Xem: 2890)
JOE BIDEN
Tổng Thống Joe Biden.

 

Tổng Thống Joe Biden hôm Thứ Năm, 3 tháng 6 năm 2021, đã mở rộng các hạn chế đối với những đầu tư của người Mỹ vào một số công ty Trung Quốc có liên hệ bị cáo buộc với các nỗ lực quân sự và giám sát của TQ, bổ sung thêm nhiều công ty vào danh sách đen đang gia tăng, theo bản tin của CNBC tường thuật hôm Thứ Năm.

Trong một sắc lệnh hàng pháp, Biden đã cản trở các nhà đầu tư Hoa Kỳ từ các lợi ích tài chánh trong 59 công ty TQ vì lo sợ các mối liên hệ của họ với các tham vọng địa chính trị của chính quyền TQ, tiếp tục một số phần của sự khôn khép cứng rắn mà cựu Tổng Thống Donald Trump đã làm trong các thảo luận với Bắc Kinh.

“Sắc lệnh hành pháp này cho phép Hoa Kỳ cấm – trong cách có mục tiêu và có phạm vi – các đầu tư của Hoa Kỳ vào các công ty TQ phá hoại các giá trị an ninh hay dân chủ của Hoa Kỳ và các đồng minh của chúng ta,” theo Bạch Ốc cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trong số 59 công ty bị cấm là Aero Engine Corp. of China, Aerosun Corp., Fujian Torch Electron Technology và Huawei Technologies.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.