Hôm nay,  

Công Ty Trung Quốc Alibaba Đầu Tư 400 Triệu MK Vào Tập Đoàn Bán Lẻ Masan Lớn Nhất Việt Nam

18/05/202119:04:00(Xem: 8361)

ALIBABA
Công Ty Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc. (nguồn: https://www.wsj.com)

 

Công Ty Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc đang dẫn đầu tài trợ 400 triệu đô la vào đơn vị bán lẻ của tập đoàn Masan Group Corp của Việt Nam, đánh dấu đầu tư lần đầu tiên của công ty này vào một trong những nền kinh tế đang phát triển nhanh nhất Châu Á, theo bản tin Reuters tường thuật hôm 18 tháng 5 năm 2021.

Một tập đoàn bao gồm Alibaba và Baring Private Equity Asia, đang nắm lấy 5.5% cổ phần trong The CrownX, trong một thỏa thuận mà cũng sẽ củng cố Lazada, nền tảng thương mại điện tử Đông Nam Á của Alibaba, theo Masan cho biết trong một tuyên bố hôm Thứ Ba.

The CrownX, công ty bán lẻ lớn nhất của Việt Nam, đã được thành lập qua sự trỗi dậy của các đơn vị bán lẻ của Vingroup và các các nông trại kỹ thuật cao với đơn vị thực phẩm và nước uống vào năm 2019.

Nó có định giá trước cuộc đầu tư là 6.9 tỉ đô la hay $93.50 một cổ phiếu, theo tuyên bố nói trên cho hay.

Công ty mẹ Masan sẽ giữ 80.2% công ty bán lẻ.

Như một phần của giao dịch, VinCommerce, với hơn 130 siêu thị và 2,900 tiệm nhỏ, sẽ là nhà bán lẻ tạp hóa ưa thích dựa vào nền tảng của Lazada tại Việt Nam và các cửa tiệm trên mặt đất của nó sẽ trở thành những điểm lấy hàng cho các đơn đặt mua hàng trên mạng.

Tiệm tạp hóa chiếm 50% thị trường bán lẻ tại Việt Nam và 25% chi tiêu của khách hàng nhưng việc mua bán trên mang thì vẫn còn nhỏ, theo Masan cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.