Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Ra Lệnh Các Giám Mục, Hồng Y Tại Vatican Bị Nghi Ngờ Phạm Tội Tham Nhũng Sẽ Bị Xét Xử Tại Tòa Án Thế Tục Không Đặc Ân Nữa

01/05/202118:57:00(Xem: 8277)
DUC GIAO HOANG FRANCIS
Đức Giáo Hoàng Francis. (nguồn: www.en.wikipedia.org)

 

Đức Giáo Hoàng Francis đang tiến thêm các bước nữa để trấn áp tham nhũng tại Vatican bằng cách ra lệnh rằng tất cả các giám mục và hồng y sẽ bị xét xử nếu họ bị nghi có hành vi phạm tội, theo bản tin của Đài NPR tường thuật hôm Thứ Bảy, 1 tháng 5 năm 2021.

Điều này là đánh dấu lần thứ hai trong 2 ngày mà đức Giáo Hoàng đã làm việc để buộc các viên chức hàng đầu của giáo hội chịu trách nhiệm cho các hành động của họ.

Theo luật được phổ biến hôm Thứ Sáu, các quan chức cao cấp Vatican là những người làm việc trong Tòa Thánh sẽ bị xét xử bởi tòa án thế tục nơi cũng xét xử các vụ án trọng tội. Họ sẽ không còn được hưởng sự đối xử tư pháp đặc biệt bởi cơ quan gồm các thành viên tu sĩ cao cấp được biết như là tòa phá án.

Luật này đến sau 8 năm kêu gọi cải tổ Vatican của đức Giáo Hoàng. Chỉ 3 ngày sau khi ngài được bầu trong năm 2013, đức Giáo Hoàng Francis đã nói rõ quan điểm của ngài về điều mà Giáo Hội Công Giáo nên là: “Ồ, tôi yêu một giáo hội nghèo … vì người nghèo.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.