Hôm nay,  

Tt Bush Xin Lỗi Dân Nam Hàn Vụ Lính Mỹ Cán Chết 2 Người

28/11/200200:00:00(Xem: 3852)
SEOUL - Đại sứ Hoa Kỳ tại Nam Hàn hôm thứ tư cho biết TT Bush đã xin lỗi về cái chết của 2 cô gái 13 tuổi bị xe quân sự Hoa Kỳ cán hơn 5 tháng trước.
Lời xin lỗi được đưa ra 5, 6 ngày sau khi 2 hạ sĩ quan của sư đoàn 2 Bộ Binh được tòa quân sự Hoa Kỳ tha bổng về tội bất cẩn gây chết người trên đường nôn thôn ngày 13-6.
Hai quân nhân này cũng đã phổ biến lời tạ lỗi - anh Walker, người lái thiết vận xa, nói "dù đây là tai nạn, tốt rất ân hận".
Nhiều người Nam Hàn giận dữ nói rằng vụ xét xử là "phủi tay", các đám biểu tình nhỏ đã trở thành bạo động.

Họp báo sáng thứ tư, đại sứ Thomas Hubbard nói "TT đã gửi thông điệp xin lỗi, nhờ tôi chuyển tới gia đình, chính phủ và nhân dân Nam Hàn".
Hôm thứ ba, hàng chục người xông vào trại Red Cloud, phía bắc thủ đô Seoul, phản đối quyết định tha bổng. Bộ TRưởng tư pháp Shim Sang Myong nói chưa có kế hoạch sửa đổi thỏa ước an ninh Hàn Mỹ, để giao thêm thẩm quyền tài phán cho Nam Hàn trong các vụ án liên can đến lính Mỹ.
Hôm thứ tư 27-11-2002, cũng có nhiều người tới biểu tình chống Mỹ gần Căn Cứ Mỹ Yongsan ở Seoul, đòi rút toàn bộ quân đội Mỹ ra khỏi bán đảo Triều Tiên và giao 2 lính Mỹ phải ra trước tòa án Nam Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.