Hôm nay,  

Các Lãnh Đạo ASEAN Đạt Thoả Thuận Với Nhóm Quân Sự Miến Điện Để Chấm Dứt Bạo Động

24/04/202119:05:00(Xem: 6240)

ASIAN HOP
Các lãnh đạo ASEAN họp. (nguồn: Reuters -- https://thehill.com)

 

Các nhà lãnh đạo Đông Nam Á hôm Thứ Bảy, 24 tháng 4 năm 2021 đã tuyên bố rằng họ đã đạt đồng thuận với nhóm quân sự Miến Điện để chấm dứt bạo động tại đất nước này, theo bản tin của The Hill tường thuật hôm Thứ Bảy.

Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á (ASEAN) cho biết trong một tuyên bố rằng các quốc gia thành viên đã đạt đồng thuận về 5 điểm khác biệt, gồm việc chấm dứt bạo động, việc tổ chức đối thoại trong số tất cả các bên, việc chỉ định một đặc phái viên ASEAN để quan sát các cuộc đối thoại, việc chấp nhận trợ giúp và thăm viếng bởi đặc phái viên tới Miến Điện.

“Trong việc theo đuổi tăng cường sự đoàn kết khu vực và phục hồi, chúng tôi đã nhắc lại rằng sự ổn định chính trị trong các Quốc Gia Thành Viên ASEAN là chính yếu để đạt được Cộng Đồng ASEAN hòa bình, ổn định và thịnh vượng. Chúng tôi đã nhấn mạnh đến sự cần thiết duy trì sự thống nhất, Trung Lập, và sự thích đáng trong khu vực và để giải quyết các thách thức chung,” theo các quốc gia thành viên tuyên bố.

Tuyên bố nói trên đã không bao gồm bất cứ sự đề cập nào đến việc thả các tù nhân chính trị là những người đã bị bắt giam và gồm ít chi tiết ngoài các thỏa thuận trên nền tảng rộng.

 “Việc thả các tù nhân chính trị là yêu cầu cần thiết để chấm dứt bạo động,” theo Charles Santiago, lãnh đạo nhóm Các Nhà Lập Pháp ASEAN Về Nhân Quyền, phát biểu sau cuộc họp, theo Reuters cho hay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.