Hôm nay,  

Tổng Thống Ukraine Zelensky Nói Nước Ông Sẵn Sàng Chiến Đấu Chống Lại Nga Cho Tới Người Đàn Ông Cuối Cùng

21/04/202119:19:00(Xem: 4645)

Tong Thong Ukraine
Tổng Thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (https://www.newsweek.com)

 

Tổng Thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào tối Thứ Ba, 20 tháng 4 năm 2021, đã cảnh báo công dân của ông rằng đất nước sẽ “chống cự cho tới người đàn ông cuối cùng” trong trường hợp chiến tranh với Nga, khi các căng thẳng tiếp tục gia tăng dọc theo biên giới giữa hai nước, theo bản tin của báo Newsweek tường thuật hôm Thứ Tư.

“Ukraine có muốn chiến tranh không? Không. Nước này có sẵn sàng cho cuộc chiến chưa? Có,” theo Zelensky tuyên bố trong bài diễn văn hôm Thứ Ba, theo báo The New York Times tường thuật. “Nguyên tắc của chúng tôi thì đơn giản: Ukraine không khai chiến trước, nhưng Ukraine luôn luôn chiến đấu tới người đàn ông cuối cùng.”

Tuyên bố của Zelensky đến vào đêm trước bài diễn văn liên bang của Tổng Thống Nga Vladimir Putin vào Thứ Tư. Trong lúc phát biểu, Zelensky nói thẳng với Putin, thúc giục ông này họp thượng đỉnh hòa bình tại Donbas, một khu vực bị chiến tranh dày xéo nơi quân đội Ukraine đã chiến đấu chống lại những người ly khai do Nga hậu thuẫn trong nhiều năm.

“Không thể có hòa bình bằng xe tăng,” theo Zelensky nói bằng tiếng Nga, trước khi nói thêm rằng, “Tôi đã sẵn sàng mời ông tới họp bất cứ nơi nào tại Donbas của Ukraine nơi có chiến tranh.”

Cho đến nay, Hoa Kỳ và NATO đã sử dụng “các hành động khiêu khích,” với ít nhất 2 tàu chiến tại Biển Đen, theo báo The Hill tường thuật, vì sự gia tăng căng thẳng giữa hai nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.