Hôm nay,  

Mexico, Honduras, Guatemala Đồng Ý Bố Trí Cảnh Sát, Quân Đội Tại Các Biên Giới Của Họ Để Giảm Bớt Di Dân Đi Tới Biên Giới Mỹ

12/04/202119:10:00(Xem: 5999)

Di Dan

 

WASHINGTON --  Chính phủ Biden đã đạt được thỏa thuận với Mexico, Honduras và Guatamala để tạm thời gia tăng lực lượng an ninh tới các biên giới của họ trong nỗ lực làm giảm đợt thủy triều di dân tới biên giới Hoa Kỳ, theo bản tin của AP tường thuật hôm Thứ Hai, 12 tháng 4 năm 2021.

Thỏa thuận đến khi Hoa Kỳ chứng kiến con số kỷ lục trẻ em không có người thân đi theo đang cố gắng vượt biên trong tháng 3, và là con số lớn nhất của Kiểm Soát Biên Giới đối mặt với các di dân tại biên giới phía nam – chỉ dưới 170,000 – kể từ tháng 3 năm 2001.

Theo tham vụ báo chí Bạch Ốc Jen Psaki, Mexico sẽ duy trì việc bố trí khoảng 10,000 binh sĩ, trong khi Guatemala tăng 1,500 cảnh sát và binh sĩ tới biên giới phía nam của họ và Honduras bố trí 7,000 cảnh sát và binh lính tới biên giới của họ “để phân tán số di dân lớn” ở đó. Guatemala cũng sẽ dựng 12 trạm kiểm soát dọc theo con đường di dân đi xuyên qua đất nước này.

Một viên chức Bạch Ốc nói rằng Guatemala và Honduras đã bố trí quân đội tạm thời đối phó với đoàn người di dân đã được tổ chức vào cuối tháng 3.

Psaki nói thêm rằng thỏa thuận là kết quả của “hàng loạt các cuộc thảo luận song phương” giữa các viên chức Hoa Kỳ và các chính phủ của các quốc gia Trung Mỹ. Trong khi Phó Tổng Thống Kamala Harris đã được giao nhiệm vụ lãnh đạo các nỗ lực ngoại giao để làm giảm sự gia tăng di dân tại biên giới Hoa Kỳ, Psaki đã từ chối chia xẻ các chi tiết về sự liên quan của Harris với các cuộc thảo luận và chỉ nói rằng các thảo luận đã xảy ra ở “nhiều cấp bậc.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.