Hôm nay,  

Đại Sứ Miến Điện Tại London Đã Bị Cấm Không Cho Vào Tòa Đại Sứ, Người Của Nhóm Quân Đội Đảo Chánh Đã Kiểm Soát Sứ Quán

08/04/202119:10:00(Xem: 9300)

Dai Su Mien Dien bi cam cua
Đại Sứ Miến Điện tại London Kyaw Zwar Minn lắng nghe tuyên bố được đọc nhân danh ông khi ông đứng bên ngoài tòa đại sứ Miến Điện tại London hôm Thứ Năm. (nguồn CNN)

 

London – Đại Sứ Miến Điện tại Anh Quốc nói rằng ông đã bị khóa ở bên ngoài tòa đại sứ ở London trong điều mà ông mô tả là một “cuộc đảo chánh” khác, đổ tội giới quân sự của Miến Điện, theo CNN tường thuật hôm Thứ Năm 8 tháng 4 năm 2021.

Đại Sứ Kyaw Zwar Minn – người mà hồi tháng trước đã phá vỡ mối quan hệ với giới quân sự Miến Điện – nói với CNN rằng ông đã cố gắng vào tòa đại sứ hôm Thứ Tư qua nhiều giờ nhưng đã không vào được. Nhiều nhân viên của ông vẫn còn ở bên trong tòa nhà, và không được phép ra ngoài, theo ông kể.

Một nguồn tin khác cũng cho biết tùy viên quân sự của Miến Điện tại London đã nắm quyền kiểm soát tòa nhà. Họ cho biết thêm rằng một nhóm ít nhất 7 người bị ở bên trong, mà trong đó có một trẻ em.

Phát ngôn viên của Minn cho biết hôm Thứ Năm rằng các thành viên của nhóm quân sự đã kiểm soát tòa nhà và “đe dọa nhân viên tòa đại sứ với trừng phạt nặng.”

Qua người phát ngôn viên đại sứ Miến Điện cũng thúc giục chính quyền Anh gửi đặc phái viên của nhóm quân đội trở lại Miến Điện.

Khi được hỏi hôm Thứ Năm là ông có sẽ xin tị nạn chính trị tại Anh hay không, Minn trả lời rằng ông chưa có quyết định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.