Hôm nay,  

Đài Loan Dọa Sẽ Bắn Hạ Các Máy Bay Không Người Lái Của TQ Tại Biển Đông

07/04/202119:02:00(Xem: 2177)

 

TAIPEI – Đài Loan đã phát hiện các máy bay không người lái (máy bay robot) của Trung Quốc bay vòng quanh Quần Đảo Pratas do Đài Loan kiểm soát tại Biển Đông và có thể bắn hạ chúng nếu chúng bay quá gần, theo một bộ trưởng chính phủ Đài Loan cho biết hôm Thứ Tư, 7 tháng 4 năm 2021, là hành động có thể làm gia tăng căng thẳng mãnh liệt với Bắc Kinh, theo Reuters tường thuật hôm Thứ Tư.

Phát biểu tại quốc hội, Lee Chung-wei, người lãnh đạo Hội Đồng Hải Vụ có trách nhiệm giám sát Tuần Duyên, nói rằng gần đây họ đã phát hiện các máy bay robot của TQ bay vòng quanh Quần Đảo Pratas, dù chúng không bay ngang qua các đảo.

“Chúng chưa bao giờ xâm nhập vào vùng biển và không phận hạn chế của chúng tôi, chúng chỉ bay vòng quanh ở một số khoảng cách,” theo Lee phát biểu.

Trong khi TQ không công nhận tuyên bố chủ quyền của Đài Loan, các máy bay và tàu của họ thường ở bên ngoài khu vực hạn chế của Đài Loan, mà cách bờ 6 kilomet.

Được hỏi Duyên Phòng làm sao phản ứng nếu máy bay robot của TQ xâm nhập vào khu vực cấm, Lee nói rằng họ có các quy định của việc giao chiến.

“Sau khi nó vào nó sẽ bị giải quyết theo các quy định. Nếu chúng tôi cần nổ súng thì chúng tôi nổ súng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.