Hôm nay,  

Putin Ký Luật Cho Phép Ông Nắm Quyền Tới Năm 2036 Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Lâu Nhất Của Nước Nga, Độc Tài, Chống Dân Chủ, Triệt Tiêu Đối Lập

05/04/202118:01:00(Xem: 8787)
PUTIN
Tổng Thống Nga Vladimir Putin. (nguồn: Bloomberg)

 

Tổng Thống Nga Vladimir Putin hôm Thứ Hai, 5 tháng 4 năm 2021, đã ký ban hành luật mở cửa cho ông nắm quyền cho đến năm 2036, theo báo Business Insider cho biết hôm Thứ Hai.

Nhiệm kỳ của tổng thống Nga chấm dứt vào năm 2024, và ông hiện có thể tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ mà mỗi nhiệm kỳ 6 năm nữa.

Hành động này, được thực hiện bởi cuộc trưng cầu dân ý tu chính hiến pháp vào năm 2020, có nghĩa là Putin có thể qua mặt Joseph Stalin để trở thành nhà lãnh đạo tại vị lâu nhất tại Nga kể từ Peter the Great, theo báo The Moscow Times cho hay.

Những người chỉ trích và đối lập của Putin đã nói rằng ông ấy đã trở thành “tổng thống trọn đời” do đạo luật này.

Được đặc trưng như là tổng thống độc tài, Putin đã cai trị nước Nga hơn 20 năm. Qua việc ký ban hành luật mới này, tổng thống Nga 68 tuổi có thể vẫn còn nắm quyền cho đến khi ông 83 tuổi.

Là cựu điệp viên KGB, Putin lên làm tổng thống Nga vào năm 1999. Trong thời gian cầm quyền, Putin đã nổi tiếng là một nhà lãnh đạo chống lại dân chủ, là người đàn áp một cách tàn nhẫn những người bất đồng chính kiến. Các đối thủ của Putin thường chết theo cách bạo lực hay bí ẩn hoặc bị tổn hại nghiêm trọng, bao gồm cả đầu độc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.