Hôm nay,  

Phi Luật Tân Nói Các Cấu Trúc Bất Hợp Pháp Được Tìm Thấy Trên Các Bãi San Hô Gần Nơi Các Tàu TQ Thả Neo Bị Cảnh Báo Gần Đây Ở Biển Đông

01/04/202118:53:00(Xem: 8079)

 

Hong Kong – Quân đội Phi Luật Tân hôm Thứ Năm, 1 tháng 4 năm 2021, nói rằng họ đã khám phá các cấu trúc được xây dựng bất hợp pháp trên các hình thể tại Union Banks, một loạt bãi san hô tại Biển Đông gần nơi Manila nói rằng các tàu dân quân hàng hải Trung Quốc đã được cảnh báo trong những tuần lễ gần đây, theo CNN tường thuật hôm Thứ Năm.  

Quân đội nói rằng các cấu trúc đã được phát hiện trong các cuộc tuần tra biển được thực hiện hôm Thứ Ba, nhưng họ đã không cho biết địa điểm chính xác của các cấu trúc hay các chi tiết cụ thể như ai đã đặt chúng hay nhu việc xây dựng của chúng, chỉ nói sự có mặt của chúng đã vi phạm luật quốc tế.

“Các cấu trúc này là bất hợp pháp,” theo Tham Mưu Trưởng Quân Đội Trung Tướng Cirilito Sobejana đã cho biết trong một tuyên bố.

“Luật Biển cho Phi Luật Tân quyền không thể chối cãi và độc nhất lên khu vực. Các cấu trúc này và những hoạt động khác, kinh tế hay là gì khác, là phương hại đến hòa bình, trật tự, và an ninh của lãnh hải của chúng tôi,” theo Sobejana cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.