Hôm nay,  

Bush: Không Cần Lhq Thuận, Quốc Hội Sẽ Ok Đánh Iraq

30/09/200200:00:00(Xem: 3761)
CRAWFORD - Trong diễn văn truyền thanh ngày Thứ 7 hàng tuần, TT Bush tỏ ý tin tưởng rằng Quốc Hội sẽ chấp thuận quyết nghị mạnh mẽ về Iraq do Bạch Oác soạn thảo - ông nhấn mạnh "Chúng ta không thể sống trong một tương lai lo sợ, chúng ta quyết tâm xây dựng an ninh và hòa bình cho chúng ta và toàn thế giới".
Trong chiến dịch vận động gây quỹ tranh cử tại bang Texas, ông Bush ủng hộ nghị sĩ Max Cleland.
Dân biểu Dân Chủ Dennis Hastert, cũng đang có mặt ở Texas, hôm thứ bảy cho biết cuộc thương lượng giữa Quốc Hội và Bạch Oác sẽ xong kịp lúc - theo lời ông : đòi hỏi về sự ủng hộ của LHQ là không thành vấn đề.
Ông Hastert thêm "tôi tin TT sẽ thảo luận với LHQ, nhưng Hoa Kỳ là quốc gia đầy đủ chủ quyền, không phải chờ LHQ bảo là có thể làm gì".

Nghị sĩ Cộng Hòa Trent Lott tuyên bố với hệ thống CNN rằng "sẽ có bản nghị quyết được sự hậu thuẫn rộng rãi".
Qua làn sóng phát thanh, TT Bush nói "TT cần bàn tay mạnh nhất để tập trung một liên minh và để thúc đẩy LHQ giải giới Iraq".
Hôm thứ bảy, ông nói "Bằng cach thông qua nghị quyết, chúng ta gửi ra cộng đồng quốc tế và Iraq 1 thông điệp rõ ràng các đòi hỏi của HĐ Bảo An LHQ phải được đáp ứng".
Ông nhấn mạnh "Một ngày qua đi là Iraq càng tới gần việc giao cho các tổ chức khủng bố vũ khí Anthrax hay hơi độc VX, thậm chí bom nguyên tử ".
Cac nghị sĩ Dân Chủ muốn nhấn mạnh tới nhu cầu tái tục công tac thanh tra vũ khí tại Iraq trước, đồng thời vận động các đồng minh ủng hộ biện pháp quân sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.