Hôm nay,  

Ít Nhất 20 Người Chết, 600 Người Bị Thương Trong Nhiều Vụ Nổ Lớn Tại Doanh Trại Quân Đội Của Equatorial Guinea

07/03/202118:45:00(Xem: 4544)

No lon tai Guinea
Các vụ nổ tại các doanh trại quân đội làm rung chuyển thành phố Bata của  Equatorial Guinea. (nguồn The Guardian)

 

Ít nhất 20 người đã bị giết chết và hơn 600 người bị thương trong hàng loạt vụ nổ rất lớn tại một doanh trại quân đội tại Equatorial Guinea – một quốc gia ở Miền Trung Phi Châu -- theo đài truyền hình nhà nước tường trình qua bản tin của báo The Guardian hôm Chủ Nhật, 7 tháng 3 năm 2021.

Vụ nổ được cho là do “việc xử lý cẩu thả chất nổ,” theo tuyên bố từ Tổng Thống Teodoro Obiang Nguema Mbasogo đã được đọc trên Đài Truyền Hình TVGE. Ông nói rằng các vụ nổ xảy ra vào lúc 4 giờ chiều giờ địa phương tại doanh trại trong khu làng Mondong Nkuantoma tại Bata. Ông cho biết ảnh hưởng đã làm thiệt hại hầu hết các tòa nhà trong thành phố chính của nước này.

Bộ quốc phòng đã ra tuyên bố vào tối Chủ Nhật nói rằng vụ cháy tại một kho vũ khí trong doanh trại đã tạo ra vụ nổ kho đạn loại lớn. Tuyên bố này nói rằng 20 người chết và 600 người bị thương và cho biết thêm rằng nguyên nhân của vụ nổ sẽ được điều tra đầy đủ.

Đài truyền hình nhà nước cho thấy một cột khói khổng lồ bốc lên trên chỗ vụ nổ, được cho là từ ít nhất 5 vụ nổ, khi đám đông người bỏ chạy, với nhiều người la khóc: “Chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng tất cả đều bị tiêu hủy.”

Các hình ảnh từ truyền thông địa phương cho thấy nhiều người la ó và chạy khắp các đường phố bị phủ đầy các mảnh vụn và khói. Các mái nhà bị xé toạc và người bị thương được chở tới bệnh viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.