Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Lần Đầu Họp Với Lãnh Tụ Hồi Giáo Shia al-Sistani Lên Án Bạo Động và Chủ Nghĩa Cực Đoan

06/03/202118:30:00(Xem: 7977)

Giao Hoang tham Iraq
(nguồn: CNN)

 

Baghdad, Iraq– Thăm Ur, thành phố cổ kính tại Iraq nơi Do Thái, Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo tin rằng vị tổ phụ chung của họ Abraham đã được sinh ra, Đức Giáo Hoàng Francis đã lên án chủ nghĩa cự đoan như là “phản bội tôn giáo,” theo CNN tường thuật hôm Thứ Bảy, 6 tháng 3 năm 2021.

Đức Giáo Hoàng đã thăm Ur hôm Thứ Bảy, ngày thứ hai của chuyến tông du lần đầu tiên của vị giáo hoàng tới Iraq. Phát biểu tại một cuộc họp của các lãnh đạo tôn giáo, Giáo Hoàng Francis lên án bạo động mà đã gây khó khăn cho Iraq trong nhiều năm gần đây và kêu gọi tình thân thiện và hợp tác giữa các tôn giáo.

“Tất cả cộng đồng chủng tộc và tôn giáo đã đau khổ. Đặc biệt, tôi muốn nói đến cộng đồng Yazidi, mà đã đau buồn vì những cái chết của nhiều người đàn ông và đã chứng kiến hàng ngàn phụ nữ, con gái và trẻ em bị bắt cóc, bị bán như nô lệ, bị làm đối tượng cho bạo động thể xác và bị ép buộc cải đạo,” theo ngài nói.

Phát biểu kêu gọi hợp tác giữa các tôn giáo đến chỉ vài giờ sau khi Đức Giáo Hoàng có cuộc họp lịch sử với vị giáo sĩ Hồi Giáo Shia là Grand Ayatollah Ali al-Sistani tại thánh địa Najaf. 45 phút vị giáo hoàng họp với trưởng lão 90 tuổi al-Sistani – người hiếm khi xuất hiện trước công chúng – tượng trưng cho một trong những cuộc họp thượng đỉnh ý nghĩa nhất giữa một giáo hoàng và một nhân vật lãnh đạo Shia trong nhiều năm gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.