Hôm nay,  

Việt Nam, Nước Đàn Áp Nhân Quyền Nhiều Nhất Ở Đông Nam Á, Ra Ứng Cử Vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc

23/02/202117:51:00(Xem: 5883)

 

LIÊN HIỆP QUỐC – Điều buồn cười nhất mà ít ai nghĩ tới là một nước không bao giờ biết tôn trọng nhân quyền là gì như Việt Nam lại có can đảm ra ứng cử vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2023-2025, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết hôm 23 tháng 2 năm 2021. Bản tin Đài RFA cho biết thêm thông tin về việc này như sau.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, ông Phạm Bình Minh, vào ngày 22 tháng 2 thông báo việc Việt Nam, trong tư cách ứng viên của Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á - ASEAN, tham gia ứng cử vị trí thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2023-2025.

Tin từ truyền thông Nhà nước Việt Nam và quốc tế cho biết thông báo vừa nêu của ông Phạm Bình Minh được đưa ra tại khóa họp thường kỳ lần thứ 46 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp quốc. Hoạt động này được tổ chức theo hình thức trực tuyến do dịch COVID-19.

Khóa họp diễn ra trong hai ngày 22 và 23 tháng hai để thảo luận các biện pháp thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, dân sự, xã hội và văn hóa.

Trả lời RFA hôm 23/2 từ Đức Quốc, Luật sư Nguyễn Văn Đài, một cựu tù nhân quyền, nhận định về việc này:

“Một điều chắc chắn là Việt Nam không thể ứng cử Hội đồng Nhân quyền. Bởi vì trong ít nhất bốn năm vừa qua, Việt Nam đã trở thành nước đàn áp nhân quyền nhiều nhất Đông Nam Á, thay thế Miến Điện trở thành nước giam giữ tù nhân chính trị nhiều nhất, cho nên Việt Nam không thể xứng đáng ứng cử.

Ngoài ra, trong những năm vừa qua, Việt Nam thường xuyên bị các đối tác của mình như EU, Cộng hòa Liên bang Đức, Hoa Kỳ, Úc cùng nhiều nước khác lên tiếng yêu cầu Việt Nam trả tự do cho các nhà hoạt động trong nước bị cầm tù, cũng như lên tiếng yêu cầu Việt Nam cải thiện nhân quyền.”

Các tổ chức theo dõi nhân quyền trên thế giới nhận định thành tích nhân quyền của Chính phủ Hà Nội ngày càng tồi tệ do Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam mạnh tay đàn áp những tiếng nói chỉ trích, giới đối lập, các nhà báo độc lập, những người lên tiếng bảo vệ quyền con người…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.